Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng kiểm tra các khu cách ly y tế tập trung.

Đăng ngày 29 - 01 - 2021
100%

Chiều ngày 29/01/2021, đồng chí Đầu Thanh Tùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã đến kiểm tra các khu cách ly y tế tập trung: Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Trường Đại Học Hồng Đức (TP. Thanh Hóa) và Trung đoàn 762 (đóng tại xã Đông Lĩnh, TP. Thanh Hoá), do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì.

Đoàn công tác kiểm tra khu cách ly tại Trung tâm giáo dục quốc phòng,

Trường Đại học Hồng Đức.

Khu cách ly tại Trung tâm giáo dục quốc phòng, Trường Đại học Hồng Đức có quy mô 500 chỗ, hiện còn 77 trường hợp vẫn đang trong quá trình cách ly. Tính đến nay tại khu cách ly này đã thực hiện cách ly cho 1.500 người, trong đó có 260 người là công dân nước ngoài. Trong thực hiện nhiệm vụ ở khu cách ly, đơn vị đã thực hiện phối hợp một cách đồng bộ và hiệu quả giữa các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, cùng với các ban ngành trong việc vận hành tốt khung cách ly.

Tuy nhiên, hiện nay tại Khu cách ly Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Trường Đại học Hồng Đức vẫn còn tồn tại một số khó khăn như do cơ sở vật chất đã cũ, cần bổ sung lắp thêm bình nóng lạnh, nệm, gối, chăn màn, hệ thống bếp nấu, nhà bạt… để bảo đảm tốt cho quá trình phục vụ công dân về cách ly.

Các công dân đang thực hiện cách ly tại khu cách ly

Trung tâm giáo dục quốc phòng, Trường Đại học Hồng Đức.

Còn tại khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 762, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tại xã Đông Lĩnh có quy mô 400 giường và đã chuẩn bị các phương án, sẵn sàng kích hoạt ngay các biện pháp cách ly, phòng chống dịch covid-19.

Sau khi đi kiểm tra các khu cách ly và nghe báo cáo tình hình hoạt động lâu nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của những lực lượng đang công tác tại khu cách ly trong hoạt động tổ chức tiếp nhận cách ly công dân, góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Đoàn công tác kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 762,

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tại xã Đông Lĩnh.

Đồng chí yêu cầu các lực lượng được giao nhiệm vụ cần tập trung tổ chức, quản lý, vận hành tốt các khu cách ly, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp đến cách ly theo quy định; quy trình cách ly phải được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly tập trung cũng như lây nhiễm trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng lưu ý, tình hình dịch Covid-19 có thể sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, số người thuộc diện cách ly tập trung có thể tăng thêm; do vậy, các khu cách ly tập trung cần sẵn sàng vận hành ngay khi có yêu cầu để đáp ứng  hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu tại buổi làm việc.

Về những đề xuất kiến nghị về trang bị cơ sở vật chất cũng như điều kiện phục vụ cho công tác cách ly; đồng chí giao Sở Y tế chủ động ghi nhận đề xuất của đơn vị và thống kê; báo cáo cụ thể để có phương án bổ sung kịp thời. Đồng thời, đồng chí cũng lưu ý các lãnh đạo các đơn vị liên quan phải có chế độ chính sách động viên tinh thần cán bộ chiến sĩ, người lao động làm việc cũng như người dân trong khu cách ly trong những ngày Tết nguyên đán sắp tới.

 

<

Tin mới nhất

UBND tỉnh họp nghe Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và khánh thành Quảng trường...(15/04/2024 4:34 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra tiến độ thực hiện sắp xếp, ổn định dân cư tại huyện Quan...(12/04/2024 8:36 SA)

UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý I/2024(11/04/2024 8:23 CH)

Hội thảo khoa học đánh giá khả năng đề cử và xác định tiêu chí xây dựng hồ sơ di sản đề cử UNESCO...(08/04/2024 3:02 CH)

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia...(06/04/2024 3:32 CH)

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1969 người đã bình chọn
°
404 người đang online