Họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Đăng ngày 18 - 03 - 2020
100%

Chiều ngày 17/3/2020, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban với các thành viên thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 tỉnh để nghe báo cáo về tình hình công tác phòng chống dịch và phương án chuẩn bị ứng phó trước diễn biến phức tạp của dịch hiện nay.

Theo báo cáo của ngành Y tế Thanh Hóa, đến 11h30, ngày 17/03/2020 Thanh Hóa có 2 ca nghi ngờ nhiễm Covid- 19 được điều trị và theo dõi tại các cơ sở y tế. Trong đó có một ca ở TP. Sầm Sơn, còn một ca ở H. Thạch Thành đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện sức khỏe ổn định và về theo dõi tại địa phương; số người cách ly tập trung tại tuyến huyện còn 9 người.  Số người cách ly tập trung tại khu cách ly của tỉnh còn 34 người tại Trung tâm Giáo dục AN-QP Hồng Đức và 67 người tại khu cách ly của Sư đoàn 390, thuộc Quân đoàn 1, TX. Bỉm Sơn. Số người Việt Nam từ vùng dịch về Thanh Hóa được cách ly tại nhà, nơi cư trú còn 1.662 người. Số người nước ngoài đến Thanh Hóa được cách ly tại nhà, nơi cư trú còn 97 người. Số trường hợp tiếp xúc với ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 hiện đang theo dõi còn 15 người.

Các đại biểu là thành viên trong BCĐ phát biểu tại buổi làm việc.

Hiện, trung tâm Phòng chống bệnh tật tỉnh CDC và lực lượng công an đã khẩn trương thực hiện việc rà soát và xác định thông tin hành khách người Thanh Hóa bay trên các chuyến bay có người nhiễm Covid- 19 mà Bộ Y tế khuyến cáo, xác định danh tính và đưa vào cách ly tập trung. Các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh đã cơ bản thực hiện việc giám sát, phân luồng, cách ly các đối tượng sốt, ho khi đến bệnh viện.

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên trong BCĐ đều đồng quan điểm, Thanh Hóa cần có biện pháp mạnh hơn về dừng tổ chức các hoạt động tập trung đông người, các sự kiện hoạt động biểu diễn, vui chơi; Tăng cường kiểm soát y tế đối với công dân Thanh Hóa từ các quốc gia, các tỉnh trở về từ vùng dịch, trong đó có công dân Thanh Hóa trở về từ các tỉnh phía Nam, công dân trở về Thanh Hóa qua đường bộ, qua các cửa khẩu. Tăng cường quản lý, giám sát y tế đi đôi với đảm bảo quyền lưu trú đi lại đối với khách quốc tế, không làm ảnh hưởng đến ngoại giao…

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh, dịch Covid- 19 trên thế giới và ở Việt Nam đang diễn biến hết sức phức tạp,  Nguy cơ lây lan đến Thanh Hóa là rất lớn, cần phải thực hiện môt số giải pháp tăng cường kiểm soát, không để dịch lây lan.

Đồng chí yêu cầu thành lập ngay tổ giám sát hành khách đến và trở về Thanh Hóa thông qua đường hàng không do Công an chủ trì phối hợp với Sở Y tế có nhiệm vụ rà soát tất cả các hành khách người Thanh Hóa đi trên các chuyến bay theo thông báo của Bộ Y tế để hướng dẫn cách ly, thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu tại buổi làm việc.

Thành lập tổ giám người nhập cảnh qua các cửa khẩu, lối mở, qua cảng Nghi Sơn do Bộ đội Biên phòng chỉ trì phối hợp với Sở Y tế. Thành lập Tổ giám sát cấp huyện do Phó Chủ tịch UBND huyện làm tổ trưởng kết hợp với công an, trung tâm y tế dự phòng cấp huyện, thực hiện chức năng tiếp nhận thông tin từ 2 tổ giám sát cấp tỉnh để kiểm tra rà soát, tổng hợp thông tin về di biến động của người đến địa phương.

Thành lập tổ giám sát khách đến địa phương, con em địa phương về quê ở cấp thôn, bản tổ dân phố ở cấp xã do Chủ tịch xã làm tổ trưởng. Thành lập tổ giám sát ở thôn, bản, khu phố do trưởng thôn làm tổ trưởng giám sát toàn bộ người đến địa phương.

Tất cả khách đến Thanh Hóa, con em Thanh Hóa trở về quê, cán bộ công chức Thanh Hóa đi công tác ngoài tỉnh trở về đều phải kê khai y tế trực tuyến hoặc khai tờ khai y tế, báo cáo tổ giám sát cấp thôn, bản, khu phố. Giao Sở Y tế hướng dẫn về mẫu kê khai, phương pháp tổng hợp, sàng lọc xử lý thông tin để có chỉ đạo xử lý kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu kết luận buổi làm việc.

Về tổ chức cách ly, ngoài các khu vực cách ly đang hoạt động, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng giao Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa nghiên cứu một số khách sạn để khi cần thiết thì trưng dụng phục vụ việc cách ly tập trung. Để đảm bảo điều kiện an toàn về y tế, chỉ đón khách quốc tế ở các khách sạn tiêu chuẩn ba sao trở lên, chỉ đón khách quốc tế đã cách ly đủ 14 ngày, có tờ khai y tế, sức khỏe bình thường. Khách đã ở Thanh Hóa qua 14 ngày tiếp tục lưu trú bình thường, khách chưa qua 14 ngày phải cách ly y tế theo quy định.

Thống nhất dừng hoạt động các quán bar, vũ trường, quán Karaoke, các hoạt động chiếu phim, tổ chức biểu diễn. Đề nghị nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia phòng chống dịch bằng cách không tổ chức mời khách ăn uống khi tổ chức đám hiếu, đám hỷ và giao các cấp chính quyền kiểm tra giám sát việc hực hiện và xử lý các vi phạm theo thẩm quyền.

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1959 người đã bình chọn
°
0 người đang online