Diễn đàn “Nâng cao kỹ năng lao động trong khu vực HTX tại Việt Nam”.

Đăng ngày 30 - 11 - 2020
100%

Sáng ngày 30/11/2020, tại Khách sạn Mường Thanh, TP Thanh Hóa đã diễn ra Diễn đàn “Nâng cao kỹ năng lao động trong khu vực HTX tại Việt Nam”. Chương trình do Liên minh HTX Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Tổ chức Lao động Quốc tế tại Việt Nam tổ chức.

Toàn cảnh buổi hội thảo diễn đàn.

Tham dự diễn đàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Thịnh - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; ông Chang Hee Lee - Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế tại Việt Nam. Đại diện Liên minh HTX 31 tỉnh, thành phố và các HTX tiêu biểu trong cả nước cùng một số tổ chức, đơn vị liên quan trên cả nước.

Phát biểu khai mạc tại diễn đàn, các đồng chí: Nguyễn Văn Thịnh - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đồng khẳng định: Diễn đàn nhằm định hướng xây dựng kế hoạch nâng cao kỹ năng lao động của khu vực HTX, phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, Diễn đàn được tổ chức nhằm đánh giá thực trạng, đề xuất giải pháp đổi mới và nâng cao kỹ năng lao động trong khu vực HTX và phát huy vai trò nòng cốt của Liên minh HTX Việt Nam và cấp tỉnh.

Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Văn Thịnh

phát biểu khai mạc tại diễn đàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Sự kiện Diễn đàn “Nâng cao kỹ năng lao động trong khu vực Hợp tác xã” tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa còn là cơ hội để các địa phương, đơn vị tham dự Diễn đàn, trong đó có tỉnh Thanh Hóa có thêm định hướng và những giải pháp đổi mới, nâng cao kỹ năng lao động cho khu vực kinh tế tập thể, HTX tỉnh, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

Hiện nay cả nước có 119.248 tổ hợp tác, 26.400 HTX và 100 liên hiệp HTX, thu hút hơn 8,1 triệu thành viên, chủ yếu là đại diện hộ cá thể ở địa bàn nông thôn, chiếm 33% tổng số hộ cá thể ở địa bàn nông thôn, tác động trực tiếp đến đời sống, thu nhập và sức mua của gần 30 triệu người.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền

phát biểu khai mạc tại diễn đàn.

Quy mô thành viên của HTX và tổ hợp tác ngày càng tăng, đa dạng về loại hình, hình thức hợp tác ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực, tầng lớp Nhân dân, nhất là khu vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn, phù hợp với điều kiện của các địa phương; sản xuất, kinh doanh gắn với chuỗi giá trị, góp phần tích cực cho tăng trưởng kinh tế của các địa phương.

Các đại biểu trình bày tham luận tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã tham luận nhiều vấn đề liên quan đến thực trạng kỹ năng lao động trong khu vực HTX và giải pháp đổi mới, nâng cao kỹ năng lao động trong khu vực HTX. Đặc biệt, các tham luận như: Thực trạng việc làm đáp ứng yêu cầu hội nhập và Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 - giải pháp cho khu vực HTX; Xu hướng cung cầu lao động trong bối cảnh tương lai việc làm của Việt Nam; Chính sách và giải pháp đổi mới đào tạo và nâng cao kỹ năng nghề; Đổi mới và nâng cao kỹ năng lao động HTX - các giải pháp của Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên; Đào tạo nghề cho phụ nữ, hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp - chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp… đã thu hút nhiều sự quan tâm của các tổ chức tại diễn đàn.

 

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online