Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền làm việc với Ban quản lý Trung ương các dự án thủy lợi.

Đăng ngày 27 - 11 - 2020
100%

Sáng ngày 27/11/2020, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền làm việc với Ban quản lý Trung ương các dự án thủy lợi (CPO) về tình hình thực hiện công tác GPMB tiểu dự án (DA) hệ thống thủy lợi sông Lèn, DA Kexim 1; do đồng chí Phạm Đình Văn – Trưởng Ban CPO làm trưởng đoàn công tác.

Đại diện Ban CPO báo cáo tình hình thực hiện DA tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Ban CPO đã báo cáo tình hình thực hiện công tác GPMB Tiểu DA Hệ thống thủy lợi sông Lèn thuộc DA nâng cấp hệ thống thủy lợi sông Lèn và sông Hoàng Mai nhằm nâng cao khả năng kiểm soát mặn, cải tạo môi trường sinh thái và ứng phó biến đổi khí hậu (KEXIM1). Theo đó, Tiểu DA Hệ thống thủy lợi sông Lèn được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt với tổng diện tích sử dụng đất là 34,15 ha; đồng thời giao cho Ban quản lý Trung ương các dự án Thủy lợi (CPO) làm chủ đầu tư thực hiện Tiểu DA Hệ thống thủy lợi sông Lèn.

Căn cứ vào kế hoạch thực hiện Tiểu DA, UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Ban QLDA ĐTXD các Công trình Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Ban QLDA) làm chủ đầu tư thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (kinh phí GPMB là 21 tỷ đồng) để thực hiện Tiểu DA.

Đại diện các ngành, địa phương phát biểu ý kiến tham luận tại hội nghị.

Đến nay, Ban QLDA đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã nằm trong vùng DA, gồm: Hà Trung, Nga Sơn, Hậu Lộc và thị xã Bỉm Sơn hoàn thành việc lập Hội đồng đền bù GPMB. Kết quả, Hội đồng GPMB các địa phương đã phối hợp với Ban QLDA thực hiện gần xong phần việc kiểm kê diện tích và phương án bồi thường GPMB.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn phát sinh của Tiểu DA, như: tổng diện tích sử dụng đất thực tế của Tiểu DA lớn hơn so với quyết định; kế hoạch tái định cư chưa được cập nhật, chưa có đánh giá tác động môi trường bổ sung cho phần bãi thải; còn một số hộ dân chưa thống nhất với đơn giá trong phương án đề bù, hỗ trợ, tái định cư…

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến tham luận các bên; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền khẳng định: Mục tiêu của Tiểu DA Hệ thống thủy lợi sông Lèn thuộc DA nâng cấp hệ thống thủy lợi sông Lèn và sông Hoàng Mai nhằm nâng cao khả năng kiểm soát mặn, cải tạo môi trường sinh thái và ứng phó biến đổi khí hậu. Để đối ứng với Tiểu DA, tỉnh Thanh Hóa chịu trách nhiệm các phần việc về công tác GPMB theo đúng tiến độ được giao.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí giao UBND các huyện, thị xã nằm trong vùng Tiểu DA trên cơ sở đã được bàn giao mốc giới Tiểu DA; nhanh chóng hoàn tất phương án kiểm kê, thực hiện GPMB gửi về Ban QLDA tổng hợp; Ban QLDA lên kế hoạch chi trả GPMB, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư vào cuối tháng 12/2020.

Giao Sở Tài chính phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng các đơn vị liên quan cân đối nguồn kinh phí để giải ngân cho GPMB DA. Đồng thời, Sở Tài chính xem xét cân đối phần kinh phí hỗ trợ thực hiện DA cho Ban QLDA trong thời gian sớm nhất.

Về tiến độ thực hiện Tiểu DA; các huyện, thị xã nằm trong vùng Tiểu DA phải cập nhật DA vào kế hoạch sử dụng đất của địa phương cho năm 2021; từ đó có phương án ưu tiên phạm vi để GPMB cho Tiểu DA kịp tiến độ khởi công vào cuối tháng 12/2020.

 

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online