Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh về ứng phó với mưa, lũ và bão số 2

Đăng ngày 04 - 07 - 2019
100%

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ra công điện khẩn yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các Sở, ngành cấp tính; Giám đốc các Công ty Khai thác công trình thủy lợi, Công ty Điện lực Thanh Hóa khẩn trương triển khai thực hiện tốt công tác ứng phó với mưa, lũ và bão số 2.

Toàn văn công điện xem tại đây

Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo trong 24 giờ tới, bão số 2 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15 km, đi vào đất liền các tỉnh tư Quảng Ninh đến Ninh Bình với sức gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10, sau đó suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Từ nay cho đến chiều mai (04/7), khu vực tỉnh Thanh Hóa có mưa rất to (dự báo lượng mưa phổ biến từ 150-200 mm/24 giờ, có nơi trên 250 mm/24 giờ).

Để chủ động ứng phó với diễn biến của thiên tai, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Giám đốc các Sở, ngành cấp tính; Giám đốc các Công ty Khai thác công trình thủy lợi, Công ty Điện lực Thanh Hóa khẩn trương triển khai thực hiện tốt các công việc sau:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa, lũ, thông tin, cảnh báo kịp thời đến chính quyền địa phương và người dân biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả, tránh tư tưởng chủ quan.

2. Thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi và giữ liên lạc thường xuyên với các tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão, kể cả tàu vận tải, tàu du lịch, các lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra; kiểm tra hướng dẫn việc neo, đậu tàu, thuyền tại bến.

3. Kiểm tra, rà soát, chủ động sơ tán các hộ dân đang sống tại các khu vực nguy hiểm, ven sông, suối, vùng trũng thấp, các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

4. Tổ chức kiểm tra các công trình hồ, đập; chỉ đạo vận hành các hồ chứa để đảm bảo an toàn cho công trình và hạ du, không tích nước đối với các hồ chứa không đảm bảo an toàn.

5. Tăng cường kiểm tra hệ thống đê điều; chủ động triển khai các phương án bảo đảm an toàn công trình, đặc biệt là các cống dưới đê, các trọng điểm xung yếu, các công trình đang thi công dở dang, chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng xử lý khi xảy ra sự cố.

6. Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai phương án tiêu úng cho vùng trũng thấp; chủ động vận hành ngay các trạm bơm tiêu, cống tiêu khi có mưa lớn để bảo vệ diện tích lúa và hoa màu. Ngành Điện lực ưu tiên cấp điện cho tất cả các trạm bơm tiêu, cống tiêu; đồng thời rà soát, sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn cho hệ thống truyền tải điện.

7. Chuẩn bị lực lượng canh gác tại các ngầm, tràn, bến đò, khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, nước chảy xiết để kiểm soát, hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân.

8. Kiểm tra cụ thể phương án "4 tại chỗ", trong đó chú trọng tích trữ lương thực, nhu yếu phẩm, phương tiện cứu nạn để phòng trường hợp mưa, lũ gây ra chia cắt dài ngày.

9. Các Sở, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tham gia công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh điều động.

10. Các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh chủ động xuống các địa bàn dược phân công phụ trách để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống thiên tai.

11. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo tình hình về văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

            Hết công điện./.

 

<

Tin mới nhất

Tăng cường, củng cố xây dựng thế trận an ninh nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng...(14/03/2024 3:43 CH)

Sơ kết Kế hoạch số 05/KH-UBND và thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về tăng...(28/02/2024 2:37 CH)

Sơ kết 5 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân giai đoạn 2019 - 2024(27/02/2024 3:09 CH)

Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đến năm 2030(27/02/2024 2:42 CH)

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dự lễ giao nhận quân, động viên thanh niên huyện Quảng Xương lên...(26/02/2024 1:46 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn dự Lễ giao, nhận quân tại thành phố Thanh Hóa (26/02/2024 10:20 SA)

Trao thư khen cho lực lượng triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép số lượng rất lớn ma...(21/02/2024 8:48 SA)

Tòa án nhân dân huyện Hà Trung thông báo tìm kiếm người bị yêu cầu tuyên bố đã chết đối với ông...(06/02/2024 10:02 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online