Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp tại Thanh Hóa

Đăng ngày 09 - 05 - 2019
100%

Chiều 8 - 5, Tập đoàn TH và UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức lễ khởi công Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp tại xã Yên Mỹ, (Nông Cống) - Công trình chào mừng kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

Thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu là lãnh đạo Trung ương, tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn TH và huyện Nông Cống đã tham gia nghi lễ động thổ, triển khai dự án.

Dự lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Thanh Hóa, có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố.

Thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu dự buổi lễ.

Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp tại hai xã Yên Mỹ và Công Bình, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa do Công ty Trách nhiệm hữu hạn hai thành viên ứng dụng công nghệ cao nông nghiệp và thực phẩm sữa Yên Mỹ (Tập đoàn TH True Milk) đầu tư, có tổng số vốn 3.800 tỷ đồng, quy mô nuôi khoảng 20.000 bò sữa và nhà máy chế biến sữa tập trung công suất 300 tấn/ngày.

Đại diện Tập đoàn TH tặng hoa chào mừng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về dự lễ khởi công dự án.

Dự án quy hoạch sử dụng 1.354 ha đất, trong đó đất trang trại và xây dựng nhà máy chế biến sữa 165 ha, đất trồng cỏ 1.189 ha. Ngoài ra, Tập đoàn TH cũng phát triển vùng nguyên liệu ở các huyện Cẩm Thủy, Thọ Xuân, Thạch Thành...; liên kết cùng các huyện hỗ trợ máy thu hoạch lúa để sau thu hoạch có nguyên liệu rơm bán cho Tập đoàn nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định cung cấp cho bò sữa.

Đại diện Tập đoàn TH phát biểu tại buổi lễ.

Dự án được đầu tư sẽ tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng lớn. Ngoài ra, dự án còn tạo việc làm trực tiếp và thu nhập ổn định cho hàng ngàn lao động tham gia vào quy trình sản xuất thức ăn chăn nuôi bò, chế biến sữa, tăng thu ngân sách nhà nước, đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, công nghiệp hóa nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh, nâng cao đời sống của người chăn nuôi. Dự án này cũng áp dụng công nghệ tiên tiến cho quy trình xử lý chất thải, khí thải; tăng cường diện tích cây xanh trong khuôn viên nhà máy và trang trại để giảm thiểu tác động đến môi trường.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, nêu rõ: Phát triển nông nghiệp công nghệ cao là xu thế tất yếu và tỉnh Thanh Hóa cũng đang chú trọng đến lĩnh vực này. Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp tại xã Yên Mỹ và Công Bình là dự án lớn, có tính chất hiện đại, đột phá về quy mô, công nghệ, mô hình tổ chức sản xuất. Đây cũng là một trong những dự án có quy mô và tổng mức đầu tư lớn trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam. Cùng với các dự án của các tập đoàn lớn đã và đang đầu tư trên địa bàn Thanh Hóa, sau khi dự án này hoàn thành, sẽ nâng tổng đàn bò sữa trên địa bàn tỉnh lên 41.600 con, với sản lượng sữa dự kiến cung cấp 166.000 tấn/năm. Dự án này không những tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng lớn, tạo việc làm trực tiếp và thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động, tăng thu cho ngân sách Nhà nước, mà còn đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, công nghiệp hóa nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh. Dự án được khởi công xây dựng là kết quả quá trình chuẩn bị và nghiên cứu kỹ lưỡng của nhà đầu tư; sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương; sự cố gắng, nỗ lực của các ngành, các cấp trong tỉnh và sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp; Huyện ủy, HĐND, UBND các huyện: Nông Cống, Như Thanh, Như Xuân và cấp ủy, chính quyền, đoàn thể nhân dân các xã trong vùng dự án đồng hành, phối hợp với chủ đầu tư và nhà thầu để giải quyết hoặc đề xuất giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng, thủ tục hành chính trong quá trình thực hiện dự án. Trước mắt cần tập trung giải quyết tốt các vấn đề về cấp điện, cấp nước, bảo đảm an ninh, trật tự; thực hiện chính sách ưu đãi đầu tư và các điều kiện cần thiết khác để chủ đầu tư, các nhà thầu triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, cho rằng, lễ khởi công dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp tại Thanh Hóa là một hoạt động kinh tế quan trọng của đất nước. Nông nghiệp nước ta đã bảo đảm được lương thực, thực phẩm, giờ phải phải hướng đến sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và xuất khẩu sản phẩm. Thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ nhiều lần chỉ đạo phải đưa Việt Nam vào top 10 thế giới về nông nghiệp. Đây là mục tiêu khó nhưng không phải không thực hiện được, bằng cách: Tái cơ cấu nông nghiệp và Xây dựng nông thôn mới. Trong tái cơ cấu nông nghiệp, phải chọn ngành hàng mà Việt Nam có thế mạnh; đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất; giải quyết được nút thắt then chốt là tập hợp được các hộ nhỏ lẻ, phát triển sản xuất theo chuỗi. Dự án bò sữa này đang chứng minh nông nghiệp Vệt Nam đổi mới theo hướng ấy.

Tại buổi lễ, Thủ Tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu, lãnh đạo Tập đoàn TH và huyện Nông Cống đã tham gia nghi lễ động thổ, triển khai dự án.

 

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online