Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 4/2019

Đăng ngày 24 - 04 - 2019
100%

Chiều ngày 23/4/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 4/2019. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Đã có 11 đơn vị, doanh nghiệp đề xuất kiến nghị về cấp phép khai thác mỏ; kiến nghị bỏ quy định doanh nghiệp phải lắp đặt trạm cân tại vị trí đưa khoáng sản khai nguyên ra khỏi nơi khai thác; kiến nghị về đất đai và một số kiến nghị đề xuất khác. Liên quan đến đề xuất của Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị về việc cấp Giấy phép thăm dò, khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng.

Các đơn vị, doanh nghiệp phát biểu đề xuất kiến nghị tại cuộc họp.

Đại diện Sở Xây dựng và các ngành liên quan cho biết: Theo Luật quy hoạch mới, phương án khai thác khoáng sản của địa phương phải tích hợp trong quy hoạch của tỉnh. Tuy nhiên, do các bộ, ngành Trung ương chưa có nghị định, thông tư hướng dẫn nên quy hoạch của tỉnh chưa thể bổ sung ngay, dẫn đến tỉnh phải tạm dừng xem xét cấp mỏ khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng cho các doanh nghiệp. Đây là vấn đề đang diễn ra ở tất cả các địa phương trên cả nước chứ không riêng ở Thanh Hóa.

Giám đốc Sở Xây dựng báo cáo tại hội nghị.

Về việc cấp giấy phép thăm dò khai thác khoáng sản liên quan đến nhiều doanh nghiệp và hoạt động sản xuất của tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng giao Sở Xây dựng chủ trì với các ngành, cập nhật nhu cầu khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng theo nhóm, để báo cáo UBND tỉnh, báo cáo Thường vụ Tỉnh ủy để tiếp tục cho khai thác đáp ứng nhu cầu sản xuất và xây dựng trên địa bàn tỉnh, đồng thời chuẩn bị báo cáo Chính phủ về khó khăn, vướng mắc trong cấp phép khai thác mỏ trước ngày 30/4/2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại hội nghị.

Về một số đề xuất kiến nghị của các đơn vị, doanh nghiệp còn lại; sau khi nghe lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các địa phương liên quan báo cáo giải trình từng vấn đề, đề xuất xử lý những vướng mắc trong quá trình giải quyết công việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng ghi nhận những ý kiến của doanh nghiệp và yêu cầu các sở, ngành liên quan linh hoạt trong xử lý thủ tục, vướng ở đâu giải quyết dứt điểm ở đó, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động. Đồng chí cũng chia sẻ với khó khăn chung của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tuy nhiên các doanh nghiệp phải hợp tác, thiện chí với tỉnh trên cơ sở các khung cơ chế chính sách theo đúng quy định pháp luật, ý thức được trách nhiệm trước địa phương và đời sống của người dân.

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online