Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty Cổ phần CMA - CGM Việt Nam.

Đăng ngày 12 - 02 - 2019
100%

Chiều ngày 12/02/2019, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty Cổ phần CMA - CGM Việt Nam do ông Gutton Bruno - Tổng Giám đốc CMA CGM Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Tham dự buổi tiếp còn có đồng chí Lê Anh Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc.

Công ty CMA CGM được thành lập năm 1978, là tập đoàn vận chuyển container lớn thứ 4 trên thế giới và đứng thứ nhất tại Pháp. CMA CGM là hãng tàu nước ngoài đầu tiên cùng đồng hành với doanh nghiệp hàng hải Việt Nam bằng liên doanh với Vinalines. Mục tiêu của CMA CGM tại Việt Nam là phát triển thị trường và đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong phát triển dịch vụ tại cảng biển và các dịch vụ logistics tại các địa phương theo chủ trương của Chính phủ Việt Nam nhằm giảm chi phí vận tải, logistics cho khách hàng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Gutton Bruno - Tổng Giám đốc CMA CGM Việt Nam chân thành cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Thanh Hóa. Ông Gutton Bruno cho hay, sau thời gian khảo sát và nghiên cứu, CMA CGM quyết định mở tuyến, phát triển hoạt động logistics tại Cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa). Tuy nhiên, dịch vụ logistics là ngành dịch vụ còn khá mới mẻ đối với tỉnh, do vậy, Công ty cũng đã gặp một số khó khăn, vì thế, phía Công ty mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ phía địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cũng như giúp đỡ Công ty thời gian đầu triển khai hoạt động khai thác trên địa bàn tỉnh được thành công.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng và phấn khởi chào đón Đoàn công tác của Công ty CP CMA CGM Việt Nam thăm, làm việc tại Thanh Hóa. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng đây là tín hiệu tốt đối với tỉnh Thanh Hóa khi vừa bước vào những ngày làm việc đầu tiên của năm mới 2019, cũng là tín hiệu cho sự phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn và các dịch vụ vận tải tại Thanh Hóa. Đồng chí đã khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh những năm gần đây, theo đó, tăng trưởng GDP năm 2018 của tỉnh là 15,16%, đứng thứ 3 cả nước; mục tiêu tăng trưởng năm 2019 của tỉnh là hơn 20%; Thanh Hóa là địa phương có hệ thống giao thông đồng bộ từ đường bộ tới hàng không, sắp tới sẽ có đường sắt cao tốc và đường ven biển.  Năm 2018 lượng hàng hóa qua cảng đạt mốc hơn 23 triệu tấn, trong đó có 5 - 6 triệu tấn là hàng hóa xuất khẩu. Hiện nay, Thanh Hóa rất quan tâm về vấn đề phát triển dịch vụ container và logistics tại Cảng Nghi Sơn. Do đó, việc Công ty CP CMA CGM Việt Nam quyết định mở tuyến khai thác tàu tại Thanh Hóa là rất cần thiết và đúng thời điểm đối với sự phát triển của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng với vị thế và kinh nghiệm của CMA CGM sẽ tạo đột phá tại Cảng nước sâu Nghi Sơn. Đồng chí cũng thống nhất với đề xuất từ phía Công ty sẽ nghiên cứu các chính sách để hỗ trợ Công ty trong thời gian đầu khi triển khai hoạt động khai thác tại Cảng. Về hạ tầng, tỉnh sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư sớm hoàn thiện hệ thống bến bãi. Về thị trường, tỉnh sẽ kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu với Công ty để trao đổi nhu cầu, mở rộng thị trường, hỗ trợ Công ty.

Ngay sau buổi làm việc, Đoàn công tác đã đi thăm và làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, Sở Giao thông Vận tải và các ngành liên quan để bàn bạc các vấn đề cụ thể./.

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online