Hội nghị quốc tế về Đô thị thông minh và Chính phủ điện tử 2018.

Đăng ngày 04 - 07 - 2018
100%

Ngày 04/7/2018, tại TP. Sầm Sơn, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) và UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị quốc tế về Đô thị thông minh và Chính phủ điện tử 2018.

Tham dự Hội nghị, có các vị lãnh đạo: Malcom Johnson - Phó Tổng Thư ký Liên minh Viễn thông Quốc tế; Kyong Yul Lee - Tổng thư ký Liên minh các thành phố thông minh bền vững toàn cầu; Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng gần 300 đại biểu là đại diện, lãnh đạo các tổ chức quốc tế, các bộ ngành, các tỉnh, thành phố trong nước và các sở, ngành, đơn vị trong tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm đã nhấn mạnh sự cần thiết tăng cường chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, bài học của các nước, đề cao vai trò và trách nhiệm của ITU trong việc hỗ trợ các nước thành viên phát triển đô thị thông minh.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng thông tin về tình hình phát triển đô thị và định hướng các vấn đề ưu tiên trong xây dựng đô thị thông minh ở Việt Nam và đánh giá cao vai trò của của các tổ chức tiêu chuẩn quốc tế trong việc xây dựng chỉ số đánh giá (KPI) và các nền tảng thiết yếu cho đô thị thông minh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh, tỉnh Thanh Hóa rất vinh dự được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn tổ chức Hội nghị quốc tế “Đô thị thông minh và chính quyền điện tử” tại TP. Sầm Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Đây là diễn đàn rất quan trọng để các nhà khoa học, các nhà quản lý và các chuyên gia công nghệ thông tin trong và ngoài nước trao đổi, thảo luận chia sẻ thông tin về xu hướng phát triển, bài học thành công và kinh nghiệm trong phát triển đô thị thông minh của một số thành phố lớn trong và ngoài nước. Đồng thời trao đổi tham vấn kinh nghiệm trong việc xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, các cơ chế, chính sách, bộ tiêu chí đánh giá, công nhận đô thị thông minh, nhằm thúc đẩy quá trình triển khai xây dựng đô thị thông minh tại Việt Nam.

Để thực hiện mục tiêu trên, tỉnh Thanh Hóa đã quan tâm quy hoạch, đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hệ thống đô thị có cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, hiện đại hướng tới xây dựng tỉnh thông minh phục vụ đắc lực sự nghiệp “Công nghiệp hóa, hiện đại hóa”, phấn đấu đến năm 2030, Thanh Hóa trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Các đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn gửi lời cảm ơn đến Bộ Thông tin và Truyền thông đã kết nối với Liên minh Viễn thông Quốc tế; Liên minh các thành phố thông minh bền vững toàn cầu; các chuyên gia quốc tế nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin đến dự Hội nghị chia sẻ cùng tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành trong cả nước để xây dựng các thành phố thực sự thông minh ở Việt Nam.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe nhiều tham luận quý giá về công tác phát triển đô thị thông minh, xây dựng chính quyền điện tử và các bài học trong quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng, như: Các vấn đề chính sách, thể chế cho xây dựng đô thị thông minh; Tầm nhìn hướng tới đô thị thông minh bền vững; Đánh giá mức độ thông minh và bền vững của đô thị; Thiết kế và phát triển đô thị thông minh...

Hội nghị tiếp tục được diễn ra trong ngày 05/7/2018.

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online