Thanh Hóa họp khẩn công tác ứng phó với mưa lũ và Cơn bão số 3.

Đăng ngày 18 - 07 - 2018
100%

17h chiều ngày 17/7/2018, đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi họp khẩn với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh về công tác triển khai ứng phó với mưa lũ và Cơn bão số 3 đang tiến nhanh vào đất liền, có nhiều nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến Thanh Hóa.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với vùng áp thấp ngay trên vùng biển Thanh Hóa - Nghệ An, từ đêm 13 - 17/7, hầu hết các khu vực trên địa bàn tỉnh có mưa to, một số nơi có lượng mưa lớn như: Tĩnh Gia, Triệu Sơn, Như Xuân … Lượng mưa lớn trên diện rộng đã làm gần 6.100 ha lúa bị ngập, tập trung ở các huyện Tĩnh Gia, Đông Sơn, Triệu Sơn, Hoằng Hóa; gần 900 ha hoa màu, 102 ha nuôi trồng thủy sản tại huyện Tĩnh Gia và TP Sầm Sơn bị ngập. Trên địa bàn toàn tỉnh cũng có 465 hộ dân, 16 điểm dân cư bị ngập, 1 ngôi nhà bị đổ sập…

Sáng 17/7, sau khi đi vào phía Bắc Biển Đông áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 3 (tên quốc tế là Sơn Tinh) di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây bắc, tiến dần vào đất liền. Dự báo bão số 3 sẽ đổ bộ vào đất liền trong tối và đêm 18/7 và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến Thanh Hóa.

Trước tình hình đó, đồng chí Nguyễn Đức Quyền – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn xuống các huyện Triệu Sơn, Đông Sơn để chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ và bão số 3. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã cử nhiều đoàn công tác xuống các địa phương chỉ đạo triển khai các giải pháp ứng phó với bão lũ. Các công ty khai thác công trình thủy lợi đã tích cực triển khai thực hiện việc tiêu nước đệm để bảo vệ diện tích lúa và hoa màu. Đến 16 giờ ngày 17/7, 100% phương tiện tàu thuyền của tỉnh (7.410 phương tiện với 27.589 lao động) đã được kêu gọi vào nơi trú ẩn an toàn.

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp khẩn, đồng chí Nguyễn Đức Quyền – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là một cơn bão có tốc độ di chuyển rất nhanh và diễn biến phức tạp, yêu cầu lãnh đạo và nhân dân các địa phương cần đề phòng và chủ động đối phó. Nhằm hạn chế tối đa các thiệt hại có thể xảy ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền yêu cầu lãnh đạo các địa phương cùng các đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 3, không chủ quan trước bất kỳ tình huống nào, tập trung triển khai các phương án phòng chống lụt bão đảm bảo an toàn cho người, phương tiện và thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”.

Đồng chí yêu cầu các thành viên của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phải sát sao, chỉ đạo các địa phương triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai theo sự phân công. Tất cả các ngành thành viên, các đơn vị huyện, các xã phải tổ chức trực ban 24/24 giờ. Yêu cầu các địa phương xây dựng phương án sơ tán cho số dân trong phạm vi cách bờ biển 200m và 400m, khẩn trương tính toán để báo cáo Ban chỉ huy số liệu chính xác; triển khai phương án sơ tán dân ở vùng ven biển, ven sông, vùng có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét đến nơi an toàn. Tiến hành lệnh “cấm biển”, tuyệt đối không cho phương tiện nào ra khơi. Các địa phương triển khai cho các chủ lồng bè nuôi trồng thủy sản chằng chống an toàn, đồng thời kiên quyết không để người trên các chòi canh khi bão đổ bộ. Ngành Nông nghiệp cùng các địa phương chú trọng công tác bảo đảm an toàn cho các hồ chứa, những hồ không bảo đảm an toàn thì tuyệt đối không tích nước. Các công ty thủy nông và các địa phương tăng cường các biện pháp tiêu úng, ngoài vận hành các trạm bơm tiêu, cứ có chênh lệch nước đồng cao hơn nước sông là tháo các cống tiêu. Các ngành, đơn vị liên quan có trách nhiệm chuẩn bị phương tiện, lực lượng cứu hộ, cứu nạn, luôn đặt  trong tình trạng sẵn sàng chờ lệnh. Các cơ quan truyền thông cần tăng cường tuyên truyền, thông tin kịp thời diễn biến tình hình bão lụt, các biện pháp phòng tránh cho nhân dân./.

 

<

Tin mới nhất

Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024, kỷ niệm 1019 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Hoàn(17/04/2024 9:52 SA)

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm Chiến...(17/04/2024 9:24 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm dự sinh hoạt cùng đảng viên Chi bộ thôn Trung Lập 2(17/04/2024 9:09 SA)

UBND tỉnh họp nghe Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và khánh thành Quảng trường...(15/04/2024 4:34 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra tiến độ thực hiện sắp xếp, ổn định dân cư tại huyện Quan...(12/04/2024 8:36 SA)

UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý I/2024(11/04/2024 8:23 CH)

Hội thảo khoa học đánh giá khả năng đề cử và xác định tiêu chí xây dựng hồ sơ di sản đề cử UNESCO...(08/04/2024 3:02 CH)

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia...(06/04/2024 3:32 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1971 người đã bình chọn
°
621 người đang online