Hội nghị và diễn tập bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin quan trọng.

Đăng ngày 28 - 06 - 2018
100%

Sáng ngày 28/6/2018, tại TP. Sầm Sơn đã diễn ra Hội nghị và diễn tập bảo đảm an toàn thông tin (ATTT) cho các hệ thống thông tin quan trọng. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Thành Hưng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền; lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, Cục, vụ; các sở, ngành trong tỉnh và các đơn vị liên quan tham dự Hội nghị, diễn tập.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành  Hưng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền nhấn mạnh, công nghệ thông tin và truyền thông có vai trò rất quan trọng, là nền tảng vững chắc đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của các quốc gia trên thế giới. Vì vậy công tác đảm bảo ATTT đã được Đảng, Nhà nước và Bộ TT&TT đưa vào danh mục cần ưu tiên quan tâm hàng đầu. Hội nghị lần này được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế trong công tác ATTT, phòng chống tấn công mạng vào các hệ thống thông tin quan trọng của 11 lĩnh vực. Chủ đề năm nay tập trung vào các hệ thống điều khiển công nghiệp và hệ thống thông tin quan trọng của các tổ chức tài chính ngân hàng.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành  Hưng phát biểu tại Hội nghị.

Các đồng chí mong muốn, các đại biểu tham dự Hội nghị cần tập trung trao đổi, thảo luận và chia sẻ các vấn đề có liên quan trong hoạt động bảo đảm ATTT; khẩn trương rà soát, hoàn thành việc xác định và xây dựng phương án ATTT cho các hệ thống thông tin cấp độ 4, cấp độ 5 trước tháng 11/2018. Kiện toàn, không ngừng nâng cao năng lực hệ thống đơn vị chuyên trách về ATTT.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền nhấn mạnh, Hội nghị lần này còn là cơ hội tốt để các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp, đơn vị đào tạo, các hội nghề nghiệp của tỉnh có dịp để trao đổi, nâng cao nhận thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế trong công tác bảo đảm ATTT, phòng, chống tấn công mạng vào các hệ thống công nghệ thông tin nói chung và các hệ thống thông tin quan trọng nói riêng.

Các đại biểu tham luận tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đi sâu phân tích vào các vấn đề, như: Chủ động phòng ngừa và cảnh báo nguy cơ mất ATTT cho hệ thống thông tin quan trọng; hoạt động điều phối, ứng cứu sự cố đảm bảo ATTT mạng quốc gia... Tham gia trình bày bài tham luận tại Hội nghị là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ATTT đến từ cơ quan chức năng thuộc Bộ TT&TT, các chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế (đến từ Mỹ và Ấn Độ) về bảo đảm ATTT cho hệ thống SCADA/ICS và hệ thống tài chính - ngân hàng quan trọng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu tại Hội nghị.

Chiều ngày 27/6/2018, cũng tại Hội nghị đã tổ chức diễn tập “Nâng cao năng lực xử lý tình huống tấn công mạng vào hệ thống công nghiệp và tài chính quan trọng”. Đây cũng là lần diễn tập an ninh mạng quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Tham gia diễn tập là cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật của 17 cơ quan nhà nước, tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước, các tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại cổ phần, một số cơ quan có liên quan trong lĩnh vực SCADA/ICS và tài chính - ngân hàng.

Nội dung tập trung vào các tình huống xử lý chỉ đạo, làm việc theo nhóm để giúp các nhà lãnh đạo, cán bộ quản lý, chuyên viên kỹ thuật chuyên trách về ATTT, công nghệ thông tin của các cơ quan quản lý hệ thống điều khiển công nghiệp (SCADA/ICS) và hệ thống tài chính - ngân hàng quan trọng, có thể ứng phó nhanh với tình huống tấn công mạng trong các kịch bản mô phỏng khi mà hệ thống vẫn đang vận hành bình thường.

Toàn cảnh buổi diễn tập chiều ngày 27/6/2018.

Buổi diễn tập được Cục ATTT (Bộ TT&TT) phối hợp với các chuyên gia uy tín của VNPT, BKAV, CMC, Savis,… trực tiếp hướng dẫn các cơ quan tham gia thực hiện dựa trên kịch bản và hệ thống xây dựng chuyên biệt cho lĩnh vực SCADA/ICS, tài chính - ngân hàng.

 

<

Tin mới nhất

Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024, kỷ niệm 1019 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Hoàn(17/04/2024 9:52 SA)

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm Chiến...(17/04/2024 9:24 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm dự sinh hoạt cùng đảng viên Chi bộ thôn Trung Lập 2(17/04/2024 9:09 SA)

UBND tỉnh họp nghe Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và khánh thành Quảng trường...(15/04/2024 4:34 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra tiến độ thực hiện sắp xếp, ổn định dân cư tại huyện Quan...(12/04/2024 8:36 SA)

UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý I/2024(11/04/2024 8:23 CH)

Hội thảo khoa học đánh giá khả năng đề cử và xác định tiêu chí xây dựng hồ sơ di sản đề cử UNESCO...(08/04/2024 3:02 CH)

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia...(06/04/2024 3:32 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1971 người đã bình chọn
°
352 người đang online