Công ty CP Bia Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Bia Thanh Hóa - Thực trạng và Phát triển.

Đăng ngày 12 - 05 - 2018
100%

Chiều ngày 11/5/2018, Công ty CP Bia Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Bia Thanh Hóa - Thực trạng và Phát triển. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng dự và chỉ đạo Hội nghị; tham dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Trong thời gian qua, Công ty CP Bia Thanh Hóa không ngừng mở rộng quy mô sản xuất và đa dạng các dòng sản phẩm. Hiện nay, sản phẩm của công ty đã được tiêu thụ ở hầu khắp trên thị trường Thanh Hóa và một số thị trường các tỉnh bạn lân cận; đặc biệt là sản phẩm bia chai và bia lon của công ty dần đã trở thành thương hiệu chính của công ty.

Năm 2017, mức tiêu thụ bia Thanh Hóa trên thị trường trong tỉnh đạt hơn 46 triệu lít/năm, chiếm khoảng 40% tổng thị phần bia tiêu thụ trên toàn tỉnh. Doanh thu trong năm của công ty đạt gần 600 tỷ, đóng góp ngân sách hơn 300 tỷ đồng, thu nhập người lao động của đơn vị đạt 6,7 triệu đồng/người/tháng.

Toàn cảnh Hội nghị.

Trong năm 2018, với sự đầu tư dây chuyền hiện đại, năng lực sản xuất của nhà máy đạt từ 90 – 100 triệu lít/năm; thiết bị nhà máy đều được nhập khẩu từ Nhật Bản, Đức... Nên trong năm 2018, công ty đặt ra 13 giải pháp mở rộng và phát triển thị trường; trong đó nhấn mạnh đến việc nghiên cứu phát triển sản phẩm mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm, khai thác các phân khúc khách hàng cao cấp, thay đổi lại mẫu mã, hình thức đối với các sản phẩm hiện có phù hợp với thị hiếu của thị trường. Thực hiện tốt việc kiểm soát chất lượng sản phẩm; tổ chức nhân rộng mô hình bán bia hơi box ra các khu vực thị trường đồng bằng ven biển...

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao kết quả đạt được của Công ty CP Bia Thanh Hóa trong năm qua; sự thành công của đơn vị đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh và giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn. Song, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế tồn tại và nguyên nhân của công ty, như: Nhiều năm liền, công ty chưa có sự đột phá trong phát triển; số lượng lao động quá nhiều, nhưng lại tạo ra sản phẩm quá ít, hiệu quả không cao; thiết bị nhà máy lạc hậu, thị trường tiêu thụ ngày càng bị thu hẹp; phương pháp tiếp cận thị trường không hiệu quả… dẫn đến lợi nhuận sau thuế của công ty thấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại Hội nghị.

Nguyên nhân của những điều đó là chiến lược phát triển của công ty chưa bài bản; cơ chế quản lý còn nhiều bất cập; cơ cấu sản phẩm chưa theo kịp với cơ cấu thị hiếu thị trường; dây chuyền sản xuất không được đổi mới; công tác maketting, dịch vụ hậu mãi sau bán hàng còn chưa được quan tâm đúng mức; chưa tranh thủ được sự ủng hộ của các cấp, các ngành trong quản lý đầu tư và phát triển thị trường…

Trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh, Công ty CP Bia Thanh Hóa cần mạnh dạn đẩy mạnh cải tiến kỹ thuật và trang thiết bị máy móc, nâng cao chất lượng sản phẩm; đa dạng hóa sản phẩm; mở rộng thị trường tiêu thụ ra ngoài tỉnh và quốc tế bằng cách đổi mới tư duy tiếp thị sản phẩm; nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp. Phấn đấu đưa thương hiệu Bia Thanh Hóa trở thành thương hiệu mạnh của Việt Nam. Đồng chí cũng giao trách nhiệm cho các sở, ngành, đơn vị liên quan cần quan tâm, hỗ trợ Công ty CP Bia Thanh Hóa phát triển, mở rộng sản xuất và thị trường tiêu thụ.

 

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online