Báo cáo dự thảo Quy chế Xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh.

Đăng ngày 16 - 04 - 2018
100%

Sáng ngày 16/4/2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn chủ trì Hội nghị nghe báo cáo dự thảo Quy chế Xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Dự thảo Quy chế Xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Thanh Hóa gồm 5 chương, với 18 điều. Quy chế được áp dụng đối với đơn vị chủ trì, tham gia liên quan và quản lý thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn phát biểu tại Hội nghị.

Dự thảo Quy chế nhằm tổ chức tốt hơn nữa trong công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành trong việc thực hiện lên kế hoạch và tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, cũng như khuyến khích huy động các nguồn lực xã hội hóa để thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.

Nội dung của chương trình xúc tiến đầu tư bao gồm các hoạt động nghiên cứu, đánh giá tiềm năng, thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư; xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư; xây dựng các danh mục dự án đầu tư; xây dựng các ấn phẩm, tài liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư; tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng và cơ hội đầu tư; đào tạo, tập huấn, tăng cường năng lực về xúc tiến đầu tư; hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư và hợp tác xúc tiến đầu tư...

Sau khi nghe báo cáo dự thảo và các ý kiến tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn đánh giá cao bản dự thảo Quy chế Xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh do Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng dự thảo. Bản dự thảo Quy chế đã thể hiện chi tiết được yêu cầu của công tác xúc tiến đầu tư hiện nay. Đồng chí nhấn mạnh, bản dự thảo cần khuyến khích công tác xúc tiến đầu tư với du lịch; khuyến khích kêu gọi đầu tư với xã hội hóa... Các ngành phải căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của mình và chương trình hoạt động của Bộ, ngành liên quan để xây dựng chương trình hành động của mình trong quy chế phối hợp kêu gọi xúc tiến đầu tư. Ngoài ra, bản dự thảo Quy chế phải thể hiện được tính phối hợp được với cộng đồng doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư. Đồng chí giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu các ý kiến đánh giá tại Hội nghị, nhanh chóng hoàn chỉnh lại dự thảo Quy chế Xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Thanh Hóa, báo cáo UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

 

<

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Tốc độ GRDP quý I năm 2024 đứng thứ 3 cả nước(08/04/2024 11:13 SA)

Hội nghị trực tuyến UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và...(04/04/2024 2:53 CH)

Hội nghị trực tuyến đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch...(02/04/2024 2:00 CH)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1971 người đã bình chọn
°
575 người đang online