Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nghe kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá.

Đăng ngày 12 - 04 - 2018
100%

Chiều ngày 11/4/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chủ trì Hội nghị nghe báo cáo và cho ý kiến vào kế hoạch tổ chức các hoạt động tiến tới kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá và lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá (1029 – 2019). Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Theo dự thảo kế hoạch tổ chức các hoạt động tiến tới kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá và Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá (1029 - 2019)  là dịp thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn; giáo dục, khơi dậy và động viên nhân dân phát huy lòng tự hào về truyền thống lịch sử - cách mạng, phấn đấu xây dựng Thanh Hoá sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu, tỉnh công nghiệp. Đồng thời, đây cũng là dịp giới thiệu, quảng bá nét đẹp của vùng đất và con người xứ Thanh, các tiềm năng thế mạnh về kinh tế - du lịch tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Các đại biểu tham gia ý kiến tại Hội nghị.

Dự thảo cũng xây dựng chi tiết nội dung các hoạt động hướng tới kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá. Trong đó, trọng tâm là thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục, quảng bá; lựa chọn các công trình để khởi công gắn biển chào mừng; tổ chức các hoạt động văn hoá, du lịch, thể thao; và tổ chức Tuần lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá (diễn ra từ ngày 01/5 đến ngày 7/5/2019) và Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá.

Sau khi nghe ý kiến góp ý của các đại biểu cho dự thảo kế hoạch tổ chức các hoạt động tiến tới kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá và Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá (1029 - 2019), phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu đơn vị xây dựng dự thảo kế hoạch là sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tiếp thu các ý kiến góp ý của các đại biểu, sớm hoàn thiện kế hoạch để trình Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh: mục đích của kế hoạch tổ chức các hoạt động tiến tới kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá và Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá là dịp để phát huy các giá trị truyền thống và lịch sử của cộng đồng các dân tộc xứ Thanh trong phát triển kinh tế - văn hoá – xã hội, đấu tranh phòng chống thiên tai, chống giặc ngoại xâm, xây dựng quê hương, đất nước. Các hoạt động trong dịp kỷ niệm phải tạo được không khí phấn khởi, củng cố niềm tin vào cơ hội và tương lai xây dựng Thanh Hoá sớm trở thành một tỉnh kiểu mẫu. Đồng thời phải tái hiện được các giá trị truyền thống tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc xứ Thanh; làm rõ các đóng góp của Thanh Hoá trong công cuộc dựng nước và giữ nước của dân tộc; qua đó khơi dậy lòng tự hào của người dân Thanh Hoá đối với truyền thống lịch sử và mảnh đất xứ Thanh.

Các hoạt động trong dịp kỷ niệm phải huy động được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia và người dân phải là chủ thể để hưởng thụ các hoạt động đó. Có như vậy, mới tạo được không khí, niềm tin, sự phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để thi đua hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng kết luận tại Hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cũng gợi ý các hoạt động lớn trong dịp kỷ niệm, là: công tác tuyên truyền, thực hiện các hoạt động hưởng ứng và tổ chức Tuần lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá.

Về công tác tuyên truyền, Chủ tịch UBND tỉnh gợi ý một số công việc, như: thi tìm hiểu lịch sử tỉnh Thanh Hoá qua 990 năm hình thành và phát triển; mở các chuyên trang, chuyên mục về lịch sử Thanh Hoá trên các phương tiện thông tin đại chúng; xây dựng triển lãm hình ảnh về mảnh đất và con người xứ Thanh qua các thời kỳ lịch sử; lựa chọn tổ chức các hội thảo về lịch sử Thanh Hoá; xây dựng các sản phẩm văn hoá phục vụ việc tuyên truyền, quảng bá…

Về thực hiện các hoạt động hưởng ứng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu các sở ngành, các địa phương tham mưu, lựa chọn để khởi công một số dự án lớn của tỉnh (cả các dự án kinh tế và các dự án về văn hoá) trong dịp này; đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn, dự án trọng điểm, các dự án có ý nghĩa chính trị để khánh thành đúng thời điểm dịp kỷ niệm; các sở ngành tham mưu tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào dịp tháng 4 năm 2019 và tổ chức hội chợ triển lãm, các hoạt động du lịch gắn với các vùng di sản, di tích…

Về công tác tổ chức Tuần lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá (diễn ra từ ngày 01/5 đến 7/5/2019) và Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá, phải lựa chọn các hoạt động có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, tạo sức lan toả trong các tầng lớp nhân dân và gây ấn tượng tốt với bạn bè đến với Thanh Hoá.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh: kế hoạch tổ chức các hoạt động tiến tới kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá và Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hoá (1029 - 2019) phải được thực hiện thiết thực, tiết kiệm, nhưng đạt hiệu quả, hiệu ứng xã hội cao nhất; qua đó xây dựng, quảng bá hình ảnh của mảnh đất và con người Thanh Hoá trong thời kỳ hội nhập và phát triển tới bạn bè và du khách trong và ngoài nước.

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online