Hội nghị trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý, phát triển du lịch

Đăng ngày 12 - 03 - 2018
100%

Chiều 11-3, tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam và UBND TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý, phát triển du lịch.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Quảng Nam ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai địa phương. 

(Ảnh : Lê Dung)

Chủ trì hội nghị có các đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa; Lê Văn Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch, các địa phương trọng điểm du lịch... của 3 địa phương.

Phát biểu đề dẫn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn, nhấn mạnh: Hội nghị trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý, phát triển du lịch là cơ hội để lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và các sở, ngành, đơn vị liên quan được lắng nghe và trao đổi nhiều ý tưởng, kinh nghiệm quý trong công tác quản lý và phát triển du lịch từ các lãnh đạo, nhà hoạch định chính sách, chuyên gia du lịch và nhất là các doanh nhân, doanh nghiệp đang trực tiếp kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng. Đồng chí cho rằng, Quảng Nam và Đà Nẵng có nhiều mô hình du lịch cộng đồng và các sản phẩm du lịch hấp dẫn là bởi người làm du lịch đã biết thổi hồn vào từng sản phẩm. Do vậy, những chia sẻ đầy trách nhiệm của các địa phương kết hợp với việc tham quan thực tế, sẽ giúp Thanh Hóa áp dụng một cách hiệu quả, hợp lý trong quá trình hoạch định chiến lược phát triển du lịch thời gian tới. 

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị các địa phương đã cùng chia sẻ và trao đổi về tiềm năng, thế mạnh và kết quả phát triển du lịch trên địa bàn. Theo đó, bên cạnh 2 di sản văn hóa thế giới (phố cổ Hội An và nghệ thuật Bài Chòi) và 1 khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm; tỉnh Quảng Nam còn một hệ thống di sản văn hóa và di sản tự nhiên phong phú, hấp dẫn. Đặc biệt, quan điểm phát triển du lịch của tỉnh là đề cao công tác bảo tồn văn hóa; đồng thời, phát triển du lịch nhận được sự đồng thuận rất cao của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và người dân, từ đó, thu hút được nhiều nhà đầu tư tâm huyết, gắn lợi ích doanh nghiệp với lợi ích cộng đồng... Đối với Đà Nẵng, thành phố hiện có trên 70 dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch, trong đó nhiều dự án đã đi vào hoạt động, tiêu biểu nhất là Khu du lịch Bà Nà Hill. Đồng thời, với việc tổ chức thành công các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa quy mô lớn (điển hình như APEC 2017, Lễ hội pháo hoa quốc tế...), Đà Nẵng định hướng phấn đấu trở thành trung tâm tổ chức sự kiện tầm quốc gia và quốc tế...

Cũng tại hội nghị, các địa phương bạn cũng đã chia sẻ nhiều giải pháp và kinh nghiệm trong xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi nhà đầu tư về thuế đất và giá thuê đất đối với các resort; xử lý nước thải, rác thải tại nguồn trong các khu, điểm du lịch và bảo đảm vệ sinh môi trường chung; xây dựng mô hình trung tâm hỗ trợ du khách; nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút sự tham gia và hỗ trợ của các tổ chức quốc tế trong quảng bá du lịch; phát triển du lịch cộng đồng - làng nghề và cơ chế hỗ trợ người dân tham gia làm nghề, nhằm bảo vệ di sản và phục vụ các tour du lịch; xây dựng văn hóa du lịch cho các đối tượng trực tiếp tham gia kinh doanh du lịch và người dân; công tác đào tạo nhân lực có sự kết nối, phối hợp với các doanh nghiệp du lịch, nhằm tạo ra môi trường thực hành cho người học...

Cũng nhân hội nghị trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý, phát triển du lịch, các Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Thanh Hóa và UBND tỉnh Quảng Nam; giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa và Sở Du lịch TP Đà Nẵng; giữa Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa và Hiệp hội Du lịch Quảng Nam đã được ký kết. Đồng thời, tỉnh Thanh Hóa đã tặng Quảng Nam và Đà Nẵng phiên bản Trống đồng Đông Sơn; cũng như nhận từ bạn các món quà lưu niệm ý nghĩa.  


Trước đó, ngày 10 và sáng 11-3, đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thì làm trưởng đoàn, đã tiến hành khảo sát thực tế công tác quản lý, phát triển du lịch tại các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam như phố cổ Hội An, làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, làng Bích họa Tam Thanh, Đài tưởng niệm mẹ Việt Nam Anh hùng, hồ Phú Ninh... Theo kế hoạch, trong 2 ngày 12 và 13-3, đoàn sẽ tiến hành khảo sát thực tế công tác quản lý, phát triển du lịch tại TP Đà Nẵng, gồm Khu Du lịch Bà Nà Hill, Khu du lịch suối nước nóng núi Thần Tài, tour du lịch du thuyền trên sông Hàn về đêm, tham quan bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê.

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1959 người đã bình chọn
°
0 người đang online