Tháo gỡ vướng mắc cho dự án Cảng Container Long Sơn.

Đăng ngày 23 - 02 - 2018
100%

Chiều ngày 22/02/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã có buổi làm việc tại huyện Tĩnh Gia về việc giải quyết khó khăn, vướng mắc trong triển khai đầu tư xây dựng Cảng Container Long Sơn tại Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS).

Theo báo cáo của UBND huyện Tĩnh Gia, dự án xây dựng Cảng Container Long Sơn tại KKTNS được thực hiện từ tháng 10/2016, công tác GPMB giai đoạn 1 của dự án đã bàn giao cho chủ đầu tư được 68,5 ha mặt nước và 7,5 ha diện tích đất bãi để thực hiện thi công bến số 2 và bến số 3; tuy nhiên quá trình triển khai thi công đã gặp khó khăn trong việc đề bù, GPMB. Sau nhiều hội nghị và quá trình vận động nhân dân; Ban Quản lý KKTNS và Các khu công nghiệp tỉnh đã phối hợp với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan tham mưu điều chỉnh nội dung chấp thuận chủ trương đầu tư dự án tại các bến số 3 và 4. Nhưng kết quả thực hiện đến nay, dự án vẫn bị chậm tiến độ triển khai do công tác bàn giao mặt bằng chưa hoàn tất.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Sau khi nghe ý kiến các ngành và địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án Cảng Container Long Sơn đối với sự phát triển của KKTNS nói riêng và của cả tỉnh nói chung. Ngoài ra việc ra đời của Cảng Container Long Sơn còn là sự khẳng định môi trường đầu tư hấp dẫn của tỉnh Thanh Hóa.

Đối với các khó khăn, vướng mắc mà dự án gặp phải hiện nay, như: việc áp giá đền bù chưa cụ thể, triển khai xây dựng hạ tầng khu tái định cư còn chậm, chưa hình thành khu neo đậu tàu thuyền cho người dân thuộc diện di dời bởi dự án… khiến cho dự án bị chậm tiến độ trong thực hiện. Đồng chí đã thẳng thắn phê bình và yêu cầu UBND huyện Tĩnh Gia cùng các sở, ngành liên quan phải nghiên túc có kiểm điểm về vấn đề này, báo cáo lại UBND tỉnh trước ngày 25/2/2018.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu huyện Tĩnh Gia cùng các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện có hiệu quả các thông báo kết luận của UBND tỉnh trước đây về vấn đề này. Mọi công việc về GPMB cho dự án phải xong trước ngày 20/3/2018, để bàn giao mặt sạch cho chủ đầu tư. Cụ thể, các đơn vị như: Công an huyện và lực lượng Biên phòng huyện Tĩnh Gia chủ trì, xử lý nghiêm các đối tượng cố tình gây rối, cản trở tiến độ thực hiện dự án. Huyện Tĩnh Gia phải huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc để vận động tuyên truyền cho người dân hiểu, đồng thuận và ủng hộ sự ra đời của dự án không vì mục đích riêng của chủ đầu tư mà còn là lợi ích chung cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Ngoài ra, huyện Tĩnh Gia cũng phải nhanh chóng tìm kiếm, bố trí khu neo đậu tàu thuyền mới cho các hộ ngư dân bị ảnh hưởng trong vùng dự án, tạo điều kiện tối đa cho các hộ dân bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống sản xuất. Mọi việc về bố trí khu neo đậu tầu thuyền mới phải được thực hiện xong trước ngày 28/2/2018.

Ban Quản lý KKTNS và Các khu công nghiệp tỉnh phải triển khai ngay việc nâng cấp một số công trình hạ tầng ở khu tái định cư cho nhân dân xã Hải Hà đã tái định cư trước đó. Về công tác lãnh, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho dự án, huyện cần liên tục giao ban để nắm bắt kịp thời những phát sinh, vướng mắc, có giải pháp tháo gỡ kịp thời. Với những đề xuất của huyện Tĩnh Gia, đồng chí yêu cầu huyện có văn bản đề xuất riêng cho một số vấn đề bức thiết để tỉnh giao các ngành chức năng sớm vào cuộc xử lý.

 

<

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Tốc độ GRDP quý I năm 2024 đứng thứ 3 cả nước(08/04/2024 11:13 SA)

Hội nghị trực tuyến UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và...(04/04/2024 2:53 CH)

Hội nghị trực tuyến đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch...(02/04/2024 2:00 CH)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1969 người đã bình chọn
°
495 người đang online