Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh

Đăng ngày 13 - 02 - 2018
100%

Chiều 12-2, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến kiểm tra công tác trực sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tỉnh.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu của cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh.

Cùng đi có đồng chí Võ Duy Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy. 

Đồng chí Lê Văn Cửu, Giám đốc cảnh sát PCCC tỉnh báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ.

Làm việc với cán bộ chủ chốt Cảnh sát PCCC tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến và các thành viên trong đoàn đã nghe lãnh đạo Cảnh sát PCCC tỉnh báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017; kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Theo đó, năm 2017, Cảnh sát PCCC tỉnh đã bám sát và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), PCCC, công tác xây dựng lực lượng và hậu cần kỹ thuật; huy động sức mạnh của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị tích cực tham gia công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH).  Nổi bật là đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo toàn diện các mặt công tác PCCC và CNCH; thực hiện có hiệu quả Đề án “Củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân PCCC giai đoạn 2016 - 2020” và kế hoạch xây dựng chợ, siêu thị, trung tâm thương mại đạt chuẩn về PCCC; kiện toàn ban chỉ đạo PCCC các cấp, thành lập 635/635 ban chỉ đạo PCCC và CNCH cấp xã, xây dựng, kiện toàn 5.889 đội PCCC dân phòng, 7.369 đội PCCC cơ sở. Thực hiện tốt công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chữa cháy, CNCH kịp thời, có hiệu quả 37 vụ tai nạn sự số, cứu được 27 nạn nhân, tìm kiếm được 16 nạn nhân; tham gia tích cực, có hiệu quả công tác phòng chống bão lũ và tìm kiếm CNCH... Nhằm đảm bảo an toàn về phòng chống cháy nổ cho nhân dân vui xuân đón tết, cảnh sát PCCC đã tập trung tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc sử dụng các thiết bị có thể gây cháy nổ. Cùng với đó phân công cán bộ xuống địa bàn phối hợp với cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, doanh nghiệp chủ động trong phòng chống cháy nổ trong dịp tết. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến

phát biểu chúc mừng cán bộ chiến sĩ cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến chúc mừng và đánh giá cao những kết quả đạt được của cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC tỉnh trong năm 2017. Về công tác trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp trước, trong và sau tết, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Mỗi dịp tết đến, nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của người dân tăng cao, nên nguy cơ cháy, nổ luôn rình rập. Vì thế, Cảnh sát PCCC tỉnh cần phải chủ động mọi phương án để sẵn sàng ứng phó với mọi tình hình trong những ngày tết. Ban giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh cần phải thường xuyên kiểm tra công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu của các phòng thuộc đơn vị. Tăng cường cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn để kiểm tra công tác PCCC, nhất là ở các khu vực tập trung đông người, sử dụng nhiều thiết bị có nguy cơ cháy nổ như: Chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà cao tầng, chung cư, các cơ sở vui chơi giải trí, cơ sở kinh doanh xăng dầu và khí đốt. Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, nhà máy, doanh nghiệp, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, các khu dân cư... tăng cường các biện pháp PCCC trong thời điểm trước, trong và sau tết. Tổ chức công tác thường trực, đảm bảo lực lượng và phương tiện sẵn sàng chữa cháy 24/24 giờ; phân công lực lượng, phương tiện bảo vệ các sự kiện chính trị, văn hóa trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán 2018. Cùng với đó tập trung tuyên truyền để mỗi người dân, mỗi gia đình và cơ sở sản xuất, kinh doanh  nêu cao tinh thần cảnh giác trong phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn để mọi người dân đón một Tết Nguyên đán năm 2018 vui tươi, đầm ấm.

 

<

Tin mới nhất

Đoàn Đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa dự Lễ buộc chỉ cổ tay – nét đẹp văn hóa truyền thống của...(12/04/2024 9:21 SA)

Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm...(11/04/2024 10:50 SA)

Tinh thần và khí thế hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ, vận hội mới của đất nước, đang thôi...(07/04/2024 8:33 CH)

Phát huy tinh thần Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ để hiện thực hóa được khát vọng xây dựng một...(07/04/2024 8:09 CH)

Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung...(02/04/2024 2:31 CH)

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1969 người đã bình chọn
°
511 người đang online