Đoàn công tác UBND tỉnh Kon Tum học tập kinh nghiệm tại tỉnh Thanh Hóa.

Đăng ngày 17 - 11 - 2018
100%

Chiều ngày 16 /11/2018, Đoàn công tác UBND tỉnh Kon Tum do đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum làm trưởng đoàn, có buổi làm việc và trao đổi với UBND tỉnh Thanh Hóa về kinh nghiệm phát triển nông nghiệp công nghệ cao, cánh đồng mẫu lớn, công tác giải phóng mặt bằng và thu hút các dự án đầu tư.

Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Bá Oai – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành, đơn vị liên quan; lãnh đạo các huyện: Thọ Xuân, Thiệu Hóa và TP Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa, cho biết  Kon Tum đang có một số tập đoàn lớn vào tìm hiểu cơ hội đầu tư. Nhận thấy Thanh Hóa là địa phương có nhiều điểm tương đồng về dân cư, diện tích; những năm gần đây Thanh Hóa đạt nhiều thành công trên các lĩnh vực; thay mặt lãnh đạo tỉnh Kon Tum, đồng chí mong muốn lãnh đạo tỉnh và các sở ngành của Thanh Hóa chia sẻ kinh nghiệm về phát triển nông nghiệp công nghệ cao, cánh đồng mẫu lớn, công tác giải phóng mặt bằng và thu hút các dự án đầu tư để tỉnh tranh thủ các nguồn lực phát triển.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

phát biểu chia sẻ kinh nghiệm tại buổi làm việc.

Phát biểu chia sẻ kinh nghiệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng bày tỏ vui mừng được đón đoàn công tác tỉnh Kon Tum, đồng thời cho biết sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm phát triển của tỉnh. Đồng chí khái quát với Đoàn công tác tỉnh bạn về tình hình kinh tế - xã hội, điều kiện địa lý, những tiềm năng thế mạnh của Thanh Hóa; đồng thời giới thiệu các chính sách hỗ trợ riêng của tỉnh cho phát triển nông nghiệp, công nghiệp, thu hút đầu tư… Về thu hút đầu tư, Thanh Hóa đã thuê đơn vị tư vấn BCG quy hoạch, xác định 5 trụ cột tăng trưởng là: công nghiệp chế biến chế tạo, du lịch, y tế, nông nghiệp công nghệ cao và phát triển hạ tầng. Trên cơ sở 5 trụ cột đó, tập trung các hoạt động xúc tiến đầu tư theo từng ngành, từng lĩnh vực. Do nguồn lực có hạn, Thanh Hóa  bố trí ngân sách đầu tư một số hạ tầng giao thông thiết yếu quanh dự án và tạo các điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư;  ưu tiên lựa chọn những nhà đầu lớn có tiềm lực thực sự để tạo sự lan tỏa trong thu hút đầu tư. 

Hai tỉnh trao tặng những món quà kỷ niệm.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh Kon Tum đã đặt ra nhiều câu hỏi và có những trao đổi qua lại với đại diện các sở, ban ngành của Thanh Hóa về phát triển các lĩnh vực liên quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cảm ơn những thông tin mà lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương của Thanh Hóa chia sẻ, giúp Kon Tum có thêm thông tin và kinh nghiệm thực tế để vận dụng trong tích tụ ruộng đất, phát triển nông nghiệp công nghệ cao và thu hút đầu tư phục vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Kon Tum./.

 

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online