Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa viếng các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Điện Biên

Đăng ngày 31 - 01 - 2018
100%

Nhân dịp năm mới 2018 và đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất, trong 2 ngày 30 và 31-1, Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, viếng các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ thuộc tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

cùng các thành viên trong đoàn công tác dâng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ Đồi A1.

Tham gia đoàn có đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Đón tiếp đoàn và dự lễ dâng hương có đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,

Chủ tịch HĐND tỉnh tặng phiên bản trống đồng Đông Sơn cho tỉnh Điện Biên.

Trong buổi hội kiến thân mật giữa lãnh đạo 2 tỉnh Thanh Hóa - Điện Biên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến gửi lời chúc sức khỏe tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên, cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi để đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa thực hiện nhiệm vụ của mình. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Trịnh Văn Chiến tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Điện Biên phiên bản trống đồng Đông Sơn.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hoa, dâng hương viếng

các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Him Lam.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi A1, Tông Khao, Độc Lập, Him Lam và Nghĩa trang liệt sĩ ngành giao thông vận tải B142. Sau lễ viếng, các thành viên trong đoàn đã thắp hương lên từng phần mộ của các anh hùng liệt sĩ. 

Hiện nay, tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Điện Biên có trên 800 phần mộ liệt sĩ là con em quê Thanh Hóa. Trong đó, Nghĩa trang liệt sĩ Đồi A1 (TP. Điện Biên Phủ) có phần mộ của Anh hùng liệt sĩ Tô Vĩnh Diện, người con sinh ra ở xã Nông Trường, huyện Nông Cống, nay thuộc huyện Triệu Sơn đã anh dũng lấy thân mình chèn pháo trong chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử năm 1954.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,

Chủ tịch HĐND tỉnh ghi sổ lưu niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi A1.

Đến viếng và dâng hương các nghĩa trang, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đã ghi sổ lưu niệm thể hiện sự thành kính, tri ân trước những hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ cũng như quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa trong việc phát huy truyền thống, đoàn kết một lòng, xây dựng quê hương Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,

Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho Ban quản lý nghĩa trang.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho Ban quản lý các nghĩa trang liệt sĩ; thăm công trình lát đá Quảng trường Nghĩa trang liệt sĩ Đồi A1 – công trình do Đảng bộ, nhân dân tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ kinh phí xây dựng nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Điện Biên đã thường xuyên quan tâm, chăm sóc phần mộ các anh hùng liệt sĩ là con em tỉnh Thanh Hóa đang yên nghỉ tại các nghĩa trang trên địa bàn. Với truyền thống lịch sử và mối quan hệ tốt đẹp được vun đắp trong những năm qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến mong muốn, 2 tỉnh Thanh Hóa - Điện Biên tiếp tục tăng cường giao lưu, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ nhau cùng phát triển.

 

<

Tin mới nhất

Đoàn Đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa dự Lễ buộc chỉ cổ tay – nét đẹp văn hóa truyền thống của...(12/04/2024 9:21 SA)

Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm...(11/04/2024 10:50 SA)

Tinh thần và khí thế hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ, vận hội mới của đất nước, đang thôi...(07/04/2024 8:33 CH)

Phát huy tinh thần Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ để hiện thực hóa được khát vọng xây dựng một...(07/04/2024 8:09 CH)

Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung...(02/04/2024 2:31 CH)

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1969 người đã bình chọn
°
671 người đang online