Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng làm việc với BTV Tỉnh đoàn.

Đăng ngày 11 - 09 - 2017
100%

Sáng ngày 11/9/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan đã buổi làm việc với BTV Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa.

Theo báo cáo của BCH Đoàn tỉnh Thanh Hóa, tỉnh ta hiện có trên 1 triệu thanh niên, chiếm gần 50% lực lượng lao động trong toàn tỉnh. Số thanh niên có mặt thường xuyên tại địa phương là 750.000 người, số thanh niên được tập hợp trong các tổ chức Đoàn, Hội là 529.000 người.

Đồng chí Lê Văn Trung - Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị.

Trong 8 tháng đầu năm 2017, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia có hiệu quả các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu niên. Trong đó nổi bật là phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc” và "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Trong 8 tháng, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cũng đã đăng ký, đảm nhận 800 công trình, 1.300 phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị trị giá gần 100 tỷ đồng; tu sửa và làm mới, nạo vét, bê tông hóa trên 100 km đường giao thông liên thôn, thủy lợi nội đồng, đường giao thông nông thôn, tham gia trồng mới 150.000 cây xanh; 600.000 lượt thanh niên tình nguyện tham gia giúp nhân dân làm thủy lợi nội đồng, gieo trồng vụ đông; tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo, hiến máu tình nguyện...

Các cấp bộ Đoàn đã đẩy mạnh hoạt động đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, tư vấn, hướng nghiệp, chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, hỗ trợ thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất. Đến nay nguồn vốn vay ủy thác mà đoàn thanh niên đảm nhận đạt trên 800 tỷ đồng; triển khai chương trình tín dụng ưu đãi cho thanh niên khởi nghiệp, xây dựng mô hình Bí thư chi đoàn tiên phong khởi nghiệp.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến các ngành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao các hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa thời gian qua; đặc biệt là các hoạt động giáo dục tuyên truyền, phát động phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội trong đoàn viên, thanh niên... Tuy nhiên, đồng chí cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại, như việc kêu gọi, tập hợp thanh niên tham gia vào các phong trào còn chưa cao; Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa chưa phát huy hết chức năng, sức mạnh của mình trong việc bảo vệ, đem lại quyền lợi cho đoàn viên, thanh niên. Công tác truyền thông, giáo dục chưa sâu rộng...

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu kết luận Hội nghị.

Trong thời gian tới, đồng chí lưu ý đơn vị cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, đi sâu đến chi hội để nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của từng đoàn viên, thanh niên; từ đó có hướng giáo dục nhân cách, lối sống văn hóa và hỗ trợ hướng nghiệp. Tổ chức các lớp bồi dưỡng học tập hoặc chuyển giao, ứng dụng khoa học công nghệ cho đoàn viên, thanh niên nâng cao trình độ trong lao động sản xuất và giao lưu sinh hoạt cộng đồng.

Khi tổ chức các hoạt động phong trào phải hướng đến nâng cao chất lượng hiệu quả và đạt được yêu cầu tiên phong, xung kích, tình nguyện, thiết thực. Trong giai đoạn trước mắt cần chú trọng đến công tác khởi nghiệp; thường xuyên tổ chức phong trào ý tưởng khởi nghiệp và có chính sách hỗ trợ khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên; nắm bắt tuyên truyền và nhân rộng các mô hình khởi nghiệp thành công, hiệu quả. Làm tốt công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng đội thanh niên tiền phong Hồ Chí Minh. Đặc biệt là các hoạt động hè cho thanh, thiếu niên, nhi đồng cần được chấn chỉnh lại, vì đây hoạt động giáo dục lòng yêu nước, yêu quê hương cho thanh, thiếu niên, nhi đồng.

Về các kiến nghị, đề xuất của BTV Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa; đồng chí đồng thuận về mặt chủ trương và giao cho các sở, ngành liên quan nghiên cứu, báo cáo lại UBND tỉnh xem xét phê duyệt trong thời gian tới.

 

<

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Tốc độ GRDP quý I năm 2024 đứng thứ 3 cả nước(08/04/2024 11:13 SA)

Hội nghị trực tuyến UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và...(04/04/2024 2:53 CH)

Hội nghị trực tuyến đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch...(02/04/2024 2:00 CH)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1971 người đã bình chọn
°
664 người đang online