Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn.

Đăng ngày 09 - 08 - 2017
100%

Chiều ngày 08/8/2017, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc nghe báo cáo tiến độ thực hiện các dự án đường giao thông, cảng biển trọng điểm tại Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS). Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Theo báo cáo của Ban Quản lý KKTNS và các KCN, hiện trên địa bàn KKTNS đang triển khai thực hiện 6 dự án đường giao thông, cảng biển trọng điểm; nhưng các dự án này đều chậm tiến độ, nguyên nhân chủ yếu do công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) chậm, gồm: Dự án tuyến đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn; Dự án nâng cấp, mở rộng đường giao thông vào Nhà máy Xi măng Công Thanh (đoạn nút giao ngã ba xã Tân Trường vào Nhà máy Xi măng Công Thanh); Dự án cảng quốc tế gang thép Nghi Sơn; Dự án đường Đông Tây 1 kéo dài; Dự án Cảng Container Long Sơn tại KKTNS và Dự án mở rộng đường 513. Về cơ bản các dự án trên đều gặp vướng mắc tại khâu GPMB, khiến cho tiến độ một số dự án bị chậm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Qua kiểm tra thực tế tình hình triển khai từng dự án vào buổi sáng cùng ngày và nghe báo cáo, thảo luận của các đại biểu; kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nêu rõ: Đây là những dự án giao thông, cảng biển trọng điểm tại KKTNS, nếu thực hiện tốt, bảo đảm tiến độ sẽ sớm phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư, góp phần vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh những tháng cuối năm và đáp ứng yêu cầu phát triển KKTNS.

Mặc dù các dự án đã được bố trí kinh phí, nhưng công tác GPMB chậm, trách nhiệm trước hết thuộc về chính quyền địa phương. Đồng chí yêu cầu huyện Tĩnh Gia cần làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân được phân công thực hiện công tác GPMB của từng dự án. Mặt khác, thời gian tới, huyện Tĩnh Gia phải tập trung huy động cả hệ thống chính trị, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác bồi thường GPMB của từng dự án. Giao mốc thời gian hoàn thành công tác GPMB của từng dự án để huyện Tĩnh Gia phấn đấu thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh, huyện Tĩnh Gia phải tổ chức phối hợp tốt với Ban Quản lý KKTNS và các KCN, các sở, ngành có liên quan để trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện GPMB. Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành có liên quan phải ưu tiên giải quyết những đề nghị của huyện Tĩnh Gia trong thời gian không quá 5 ngày. Ban Quản lý KKTNS và các KCN tập trung chỉ đạo để các nhà thầu huy động nhân lực, thiết bị, xe, máy để khi có mặt bằng đến đâu thi công ngay đến đó để bảo đảm tiến độ, chất lượng và chống tái lấn chiếm mặt bằng.

Ngoài ra, huyện Tĩnh Gia cũng cần tập trung thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự cho các nhà thầu trong quá trình thi công dự án. Tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự tại công trường trong khu kinh tế, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và môi trường đầu tư của KKTNS.

 

<

Tin mới nhất

Đoàn Đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa dự Lễ buộc chỉ cổ tay – nét đẹp văn hóa truyền thống của...(12/04/2024 9:21 SA)

Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm...(11/04/2024 10:50 SA)

Tinh thần và khí thế hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ, vận hội mới của đất nước, đang thôi...(07/04/2024 8:33 CH)

Phát huy tinh thần Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ để hiện thực hóa được khát vọng xây dựng một...(07/04/2024 8:09 CH)

Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung...(02/04/2024 2:31 CH)

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1970 người đã bình chọn
°
107 người đang online