Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn thăm và làm việc tại một số nhà máy trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.

Đăng ngày 11 - 08 - 2017
100%

Sáng ngày 11/8/2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã đi thăm và kiểm tra tình hình sản xuất tại Nhà máy Ô tô Veam và Nhà máy Xi măng Long Sơn, trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn.

Đến thăm Nhà máy Ô tô Veam Bỉm Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn và đoàn công tác đã tìm hiểu về tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị, đồng chí đặc biệt quan tâm đến những khó khăn mà nhà máy gặp phải trong thời gian qua. Trong 6 tháng đầu năm 2017, kết quả tiêu thụ của nhà máy giảm 11% so với cùng kỳ năm 2016. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của những quy định tiêu chuẩn khí thải nên công ty chỉ nhập khẩu linh kiện lắp ráp đối với những xe  đảm bảo đưa ra thị trường trước ngày 01/01/2018, đồng thời chuyển đổi công nghệ để sản xuất xe áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 kể từ ngày 01/01/2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn cùng đoàn công tác thăm

 và làm việc tại Nhà máy Ô tô Veam Bỉm Sơn.

Chia sẻ những khó khăn mà Nhà máy Ô tô Veam Bỉm Sơn đang gặp phải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn cũng hoan nghênh nhà máy đã thực hiện đúng lộ trình cắt giảm khí thải theo quy định của Bộ Giao thông vận tải. Đồng chí đề nghị nhà máy, khi chuyển đổi công nghệ phải sản xuất ra các sản phẩm đa dạng, đảm bảo yêu cầu về tiêu chuẩn, chất lượng và giá thành hợp lý, có sức cạnh tranh cao, phù hợp với nhu cầu thị trường trong nước và trong tỉnh; quan tâm đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chăm lo đời sống cho người lao động. Đồng chí giao Sở Công thương hỗ trợ nhà máy trong việc phân nhóm đối tượng khách hàng, nghiên cứu nhu cầu thị trường, đồng thời đề nghị nhà máy chủ động hơn trong phát triển thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

Làm việc tại Nhà máy Xi măng Long Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn ghi nhận những kết quả đạt được của nhà máy trong thời gian qua, đặc biệt là nhà máy đã hoành thành mục tiêu đặt ra với việc tiêu thụ 1,1 triệu tấn sản phẩm trong 6 tháng đầu năm 2017, đạt doanh thu trên 1.000 tỷ đồng; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính với nhà nước và tham gia tích cực công tác an sinh xã hội tại địa phương. Cùng với đó, nhà máy đang sử dụng gần 1.000 lao động, trong đó 98% lao động là người địa phương của tỉnh Thanh Hoá.

Hiện nhà máy đang tập trung hoàn thiện dây chuyền 2 để ra sản phẩm vào ngày 02/9/2017 tới. Tại buổi làm việc, Nhà máy Xi măng Long Sơn kiến nghị với UBND tỉnh  được đầu tư xây dựng xưởng nhiệt điện để tận dụng lượng nhiệt dư của nhà máy công suất 30MW.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn cùng đoàn công tác thăm

và làm việc tại Nhà máy Xi măng Long Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn lưu ý, do mới đi vào hoạt động nên Nhà máy Xi măng Long Sơn phải đặc biệt quan tâm đến chất lượng sản phẩm, quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ cán bộ kỹ thuật để chủ động tiếp cận tiến bộ khoa học công nghệ. Trong quá trình sản xuất phải đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn lao động.

Trước mắt, đồng chí đề nghị Nhà máy Xi măng Long Sơn cần tập trung hoàn thiện dây chuyền 2 để đưa vào hoạt động đúng kế hoạch để góp phần vào việc hoàn thành mục tiêu phát triển công nghiệp và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của cả tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn đề nghị Nhà máy Xi măng Long Sơn nghiên cứu đầu tư dự án nhà ở công nhân, tạo điều kiện để người lao động gắn bó với đơn vị.

Đối với kiến nghị của Công ty về việc xây dựng xưởng xưởng nhiệt điện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn giao cho Sở Công thương và Sở Xây dựng nghiên cứu tham mưu cho UBND tỉnh để xem xét.

 

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online