Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn.

Đăng ngày 07 - 07 - 2017
100%

Chiều ngày 06/7/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã có buổi thị sát và làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn (KKTNS) về tình hình thực hiện một số dự án hạ tầng giao thông, cảng biển KKTNS và một số dự án trọng điểm khác.

Theo báo cáo từ Ban quản lý KKTNS và các khu công nghiệp, hiện nay trên địa bàn KKTNS còn một số dự án trọng điểm được thực hiện bằng ngồn vốn ngân sách và nguồn vốn của các nhà đầu tư gặp khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), gồm: Dự án đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn; dự án đường Đông Tây 4 – đoạn nối cảng Nghi Sơn; dự án các tuyến đường giao thông trục chính phía Tây – KKTNS; dự án tuyến đường vào khu vực cảng Container Long Sơn – KKTNS; dự án Cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn và dự án Cảng Container 2 và khu hậu cần cảng do Công ty CP Gang thép Nghi Sơn làm chủ đầu tư; dự án Hệ thống cấp nước KKTNS do Liên danh Anh Phát - Sông Chu làm chủ đầu tư; dự án Đầu tư xây dựng và khai thác hạ tầng Khu công nghiệp số 3, do Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Miền Trung làm chủ đầu tư và một số dự án khác.

Đoàn công tác thị sát tình hình thực hiện các dự án tại KKTNS.

Nguyên nhân của những dự án này bị chậm trễ, gặp khó khăn trong công tác GPMB, theo lãnh đạo UBND huyện Tĩnh Gia trình bày tại Hội nghị là số lượng các dự án cần GPMB trên địa bàn huyện nhiều, số hộ phải di dân tái định cư lớn, việc bồi thường hỗ trợ tái định cư còn nhiều bất cập, công tác xác định nguồn gốc đất đai quá lớn và vấn đề bán đất trái thẩm quyền còn diễn ra tràn lan do lịch sử để lại...

Sau khi đi thị sát tình hình, nghe báo cáo và các ý kiến đánh giá tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh tầm quan trọng của các dự án nói trên đối với sự thịnh vượng của KKTNS nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung. Đặc biệt, các dự án giao thông, cảng biển là những dự án hạ tầng rất quan trọng, quyết định sự hấp dẫn trong thu hút đầu tư vào khu kinh tế trọng điểm này của tỉnh. Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ rõ những yếu kém của cán bộ, tập thể chính quyền huyện Tĩnh Gia trong công tác GPMB. Nguyên nhân là do địa phương chưa tập trung quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, thiếu sự phối hợp trong lãnh, chỉ đạo giữa Huyện ủy, UBND huyện Tĩnh Gia và các đơn vị khác, đặc biệt là đối với Ban quản lý KKTNS và các khu công nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu, huyện Tĩnh Gia phải huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc, tổ chức phối hợp tốt với Ban quản lý KKTNS và các khu công nghiệp, các đơn vị liên quan để xử lý các khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông, cảng biển, không được phép để tình trạng dư ứng đối với các dự án này do nguyên nhân GPMB. Nếu còn để xảy ra tình trạng chậm trễ dự án do công tác GPMB, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời huyện Tĩnh Gia phải tập trung cao độ cho việc  đảm bảo an ninh trật tự, hỗ trợ hết mức các điều kiện để các nhà đầu tư triển khai dự án thuận lợi; tuyệt đối không được gây mất hình ảnh KKTNS trong mắt các chủ đầu tư và các nhà thầu. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các nhà thầu, có mặt bằng đến đâu, thi công đến đó để vừa đẩy nhanh tiến độ các dự án vừa hạn chế tình trạng tái lấn chiếm mặt bằng sau đền bù.

 

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online