Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Đăng ngày 25 - 07 - 2017
100%

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng ngày 25/7/2017, tại Trung tâm Hội nghị 25B, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Các đại biểu dự hội nghị.

Về phía Trung ương có các đồng chí: Phạm Bình Minh - Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Trọng Đàm - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; các đồng chí lãnh đạo vụ, cục thuộc Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao và các ngành liên quan.

Về phía tỉnh có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các Ban của Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành, địa phương liên quan; cùng dự còn có 170 thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công tiêu biểu, đại diện cho hàng ngàn người có công của tỉnh và 25 tập thể có nhiều thành tích trong phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa”.

Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa đang quản lý 329.824 đối tượng người có công. Hàng tháng, toàn tỉnh chi trả trợ cấp cho hơn 81.000 đối tượng hưởng trợ cấp thường xuyên với số kinh phí 130 tỷ đồng và chế độ đối với thân nhân người có công khoảng 25.000 người với tổng kinh phí gần 30 tỷ đồng. Cùng với việc thực hiện chế độ trợ cấp thường xuyên, hàng năm ngành lao động, thương binh, xã hội cũng đã tổ chức điều dưỡng tập trung và điều dưỡng tại gia đình cho từ 25.000 đến 27.000 người có công, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 100% người có công và thân nhân người có công theo quy định. Đời sống của các đối tượng chính sách cơ bản ổn định, có trên 98% hộ gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú. Các Mẹ Việt Nam anh hùng đều được các cơ quan, ban, ngành, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng, chăm sóc suốt đời. Công tác tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, xây dựng, tu bổ nghĩa trang, các công trình tưởng niệm liệt sĩ cũng đã được chú trọng. Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” gần 80 tỷ đồng, trong đó xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa trên 1.500 căn nhà với tổng kinh phí gần 29 tỷ; tặng trên 1.300 sổ tiết kiệm tình nghĩa với tổng số tiền gần 20 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong không khí long trọng của hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh xúc động ôn lại chặng đường dựng nước và giữ nước của dân tộc, có đóng góp của biết bao thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước thương nòi, với ý chí kiên cường bất khuất và lòng thuỷ chung, nhân hậu đã đem cả máu xương, công sức, của cải của mình để gìn giữ độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc, xây đắp giang sơn tươi đẹp cho muôn đời con cháu mai sau. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Thanh Hóa luôn kế thừa và phát huy truyền thống đó, trong những năm gần đây, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người có công của tỉnh đã thực sự trở thành một phong trào sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội, các cấp, các ngành với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành và sự phối hợp của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể; sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của những người có công và các tập thể, cá nhân tiêu biểu có lòng hảo tâm đã làm nên những thành tích vô cùng to lớn trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” những năm vừa qua.

Đồng chí Phạm Bình Minh - Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Bình Minh – Phó Thủ tướng Chính phủ bày tỏ sự xúc động, biết ơn vô hạn tới các đồng chí lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và các gia đình có công với cách mạng của tỉnh Thanh Hóa. Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã phát huy truyền thống tốt đẹp, nhiều địa danh gắn với lịch sử dân tộc, nhiều người con của Thanh Hóa đã góp phần làm rạng danh dân tộc Việt Nam. Thay mặt lãnh đạo Đảng, nhà nước, đồng chí biểu dương những kết quả của phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” mà tỉnh Thanh Hóa đã đạt được những năm vừa qua. Đồng chí khẳng định không có việc tri ân nào có ý nghĩa hơn việc các thế hệ hôm nay và mai sau cần ra sức bảo vệ và phát huy những thành quả mà các thế hệ đi trước đã dành được; tiếp tục thực hiện tốt chính sách của Đảng, nhà nước, tăng cường công tác tuyên truyền, đặc biệt là chú trọng công tác tuyên truyền với thế hệ trẻ về truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đồng chí bày tỏ tin tưởng tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, phấn đấu xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Thanh Hóa sẽ nguyện đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tiếp tục làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, đẩy mạnh thu hút đầu tư; tăng cường hợp tác, liên kết phát triển với các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đưa tỉnh Thanh Hóa phát triển nhanh hơn, mạnh mẽ hơn, bền vững hơn, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kì 2015 – 2020.

Các đồng chí Phạm Thanh Sơn - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch

 UBND tỉnh tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

 

Các đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch

 UBND tỉnh tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, đã có 170 người có công tiêu biểu và 25 tập thể có nhiều thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn tỉnh được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh./.

 

<

Tin mới nhất

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Tổng kết thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và công tác xây dựng Đảng...(14/03/2024 3:21 CH)

UBND tỉnh tổ chức Phiên họp tháng 3 năm 2024(01/03/2024 10:39 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết...(25/02/2024 3:09 CH)

Phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 02 năm 2024: Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn...(22/02/2024 2:17 CH)

Nghiên cứu, quán triệt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...(21/02/2024 8:35 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1958 người đã bình chọn
°
0 người đang online