Chủ tịch UBND tỉnh nghe báo cáo tình hình triển khai các dự án được trao quyết định đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư, ký kết biên bản ghi nhớ.

Đăng ngày 08 - 06 - 2017
100%

Chiều ngày 07/6/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chủ trì Hội nghị ngheo báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, ký kết bên bản ghi nhớ đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017. Tham dự Hội nghị có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Đức Quyền, Ngô Văn Tuấn, Lê Anh Tuấn; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong tháng 5/2017, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa; tại Hội nghị có 31 dự án đã được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng số vốn đầu tư 140.858 tỷ đồng, tương đương 6.344 triệu USD.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Trong đó, dự án được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư là 27 dự án với tổng số vốn là 103.521 tỷ đồng, tương đương 4.663 triệu USD. Đến nay, đa số các dự án này đã được chủ đầu tư khẩn trương thực hiện các bước giải phóng mặt bằng, hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ, đăng ký kinh doanh hoặc san lấp mặt bằng. 4 dự án ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng số vốn là 37.337 tỷ đồng, tương đương 1.681 triệu USD. Đến nay, 4 dự án này đang được các chủ đầu tư đang cùng các sở, ngành chức năng của địa phương nghiên cứu khảo sát, lập hồ sơ để được chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu ra nhiều ý kiến giải pháp tham luận về công tác giải phóng mặt bằng, lựa chọn địa điểm đầu tư, hoàn chỉnh hồ sơ sử dụng đất, thực hiện thủ tục ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án... nhằm hỗ trợ các nhà đầu tư hoàn tất các thủ tục cần thiết và tiến hành triển khai thực hiện dự án theo lộ trình dự định.

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng khẳng định, việc thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, giúp nhà đầu tư sớm khởi công xây dựng, hoàn thành và đưa các dự án đi vào hoạt động là hết sức quan trọng đối với việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trên cơ sở đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh sẽ sớm nghiên cứu, phân công các dự án cụ thể cho các đồng chí trong Thường trực UBND tỉnh kết hợp với các lĩnh vực phụ trách.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn cụ thể các nhà đầu tư nước ngoài thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam; hướng dẫn và hỗ trợ các nhà đầu tư đã ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện nhanh chóng các bước còn lại để được cấp quyết định chủ trương đầu tư. Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ nhà đầu tư hoàn chỉnh hồ sơ sử dụng đất, bảo vệ môi trường theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Xây dựng rà soát, tổng hợp đề xuất các dự án phía Đông đường ven biển TP. Sầm Sơn và vùng ngoài đô thị Sầm Sơn để báo cáo xin ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy; hướng dẫn các nhà đầu tư có dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư sớm hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục về cấp phép quy hoạch; thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, cấp phép xây dựng.

Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp hướng dẫn các nhà đầu tư hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục đầu tư, xây dựng; phối hợp với UBND huyện Tĩnh Gia và các địa phương có khu công nghiệp để hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện thuận lợi công tác giải phóng mặt bằng.

 

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online