Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp xúc cử tri tại TP. Sầm Sơn.

Đăng ngày 06 - 06 - 2017
100%

Ngày 05/6/2017, tại hội trường UBND TP. Sầm Sơn và phường Quảng Châu, tổ đại biểu HĐND tỉnh, gồm các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Chiến - Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn; Đại tá Nguyễn Văn Thú - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã có các buổi tiếp xúc cử tri 11 xã, phường của TP. Sầm Sơn.

Cùng tham gia các buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Văn phòng HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo TP. Sầm Sơn, các đơn vị liên quan và đông đảo cử tri của TP. Sầm Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới đông đảo cử tri về thời gian dự kiến, các nội dung, chương trình của Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII; tình hình phát triển kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm của tỉnh.

Các đại biểu và cử tri trao đổi tại buổi tiếp xúc cử tri tại hội trường UBND TP. Sầm Sơn.

Cử tri TP. Sầm Sơn bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đạt được, đồng thời tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và nỗ lực của các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân, tỉnh sẽ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017, tạo đà để phát triển nhanh và bền vững trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri TP. Sầm Sơn đã kiến nghị tới các đại biểu HĐND tỉnh những nhóm vấn đề cần sớm giải quyết, như: tình hình ô nhiễm môi trường từ chính bãi rác, hệ thống kênh mương dẫn nước xả thải của thành phố đã xuống cấp; quy hoạch nghĩa trang thành phố; giải quyết việc làm mới cho lao động; có chính sách hỗ trợ cho cán bộ đoàn thể cấp thôn, các chức danh bán chuyên trách ở cấp xã, phường; xây dựng thêm nhiều công trình cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hóa cho phù hợp với tiêu chí của thành phố; tăng cường công tác chỉ đạo và có các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp Sầm Sơn gắn với đầu ra cho sản phẩm; tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, công tác quy hoạch cán bộ ở các cấp…

Đại biểu Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh giải trình

và trả lời những thắc mắc của cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri.

Đại diện lãnh đạo TP. Sầm Sơn, đồng chí Lê Ngọc Chiến - Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn đã giải trình và trả lời những thắc mắc, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng thông tin tới các cử tri những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó có Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh mới tổ chức tại TP. Sầm Sơn đã tổ chức thành công tốt đẹp, thu hút nhiều dự án quan trọng về phát triển kinh tế xã hội. Đồng chí cũng đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri và ghi nhận những chuyển biến tích cực và khá toàn diện của TP. Sầm Sơn, nhất là trên lĩnh vực du lịch.

Các đại biểu tiếp xúc cử tri 6 đơn vị xã, phường của TP Sầm Sơn

 tại hội trường UBND phường Quảng Châu.

Đồng chí lưu ý, TP. Sầm Sơn cần nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng du lịch và quan tâm phát triển lĩnh vực nông nghiệp, trong đó nông nghiệp phải hướng vào phục vụ du lịch, có như vậy mới nâng cao được thu nhập của người nông dân. Đồng thời, TP. Sầm Sơn phối hợp với các sở, ngành liên quan của tỉnh để sớm có đề xuất đầu tư thực hiện các dự án về xây dựng khu xử lý rác thải, công trình công cộng sau khi tỉnh đã có quy hoạch về vấn đề này. Khuyến khích kêu gọi đầu tư để xây dựng các khu thương mại; có chiến lược tạo việc làm, hỗ trợ đào tạo nghề theo hướng phát triển dịch vụ, du lịch cho các công ty, doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn… Các kiến nghị khác của cử tri, đồng chí cơ bản đồng thuận về mặt chủ trương và giao chính quyền địa phương chủ động phối hợp với các đơn vị, sở, ngành liên quan nghiên cứu giải quyết và báo cáo trình UBND tỉnh xem xét. Những kiến nghị của cử tri sẽ được đoàn đại biểu tổng hợp và trình lên HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

 

<

Tin mới nhất

Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số(24/04/2024 4:24 CH)

Phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4 năm 2024(23/04/2024 8:10 SA)

Đoàn Đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa dự Lễ buộc chỉ cổ tay – nét đẹp văn hóa truyền thống của...(12/04/2024 9:21 SA)

Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm...(11/04/2024 10:50 SA)

Tinh thần và khí thế hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ, vận hội mới của đất nước, đang thôi...(07/04/2024 8:33 CH)

Phát huy tinh thần Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ để hiện thực hóa được khát vọng xây dựng một...(07/04/2024 8:09 CH)

Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung...(02/04/2024 2:31 CH)

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1979 người đã bình chọn
°
1641 người đang online