Hội nghị bàn các biện pháp đẩy mạnh cải cách hành chính và một số nội dung liên quan đến quản lý cán bộ, công chức, viên chức.

Đăng ngày 30 - 06 - 2017
100%

Ngày 29/6/2017, đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị bàn các biện pháp đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) và một số nội dung liên quan đến công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

Tham dự hội nghị còn có đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ trình bày tại hội nghị, công tác CCHC năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017 đã được các ngành, các cấp quan tâm triển khai trên cả 6 nội dung bao gồm: Cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính (TTHC); cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách hành chính công và hiện đại hoá hành chính.

Trong đó điểm nổi bật là cải cách TTHC với trọng tâm là đơn giản hoá TTHC trên các lĩnh vực đất đai, thành lập doanh nghiệp, thẩm định dự án đầu tư... đã được quan tâm chỉ đạo, thực hiện; tỷ lệ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc cung cấp dịch vụ công đạt tỷ lệ trên 80%. Tính chung năm 2016, tỉnh đã kiểm soát chất lượng 1.513 TTHC; 6 tháng đầu năm 2017 rà soát, cắt giảm 30% thời gian giải quyết TTHC; tiếp tục duy trì tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp đã báo cáo tình hình thực hiện công tác kiểm soát, rà soát TTHC năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017; đại diện Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo tình hình, kết quả ứng dụng CNTT trong giải quyết TTHC, công khai TTHC.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Sau khi nghe một số ý kiến thảo luận của các ngành, các địa phương, kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh vai trò của CCHC có tác động lớn đến tăng trưởng kinh tế của tỉnh và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác CCHC những năm qua, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. 

Để nâng cao chất lượng toàn diện công tác CCHC, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh, đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành và các địa phương cần thực hiện tốt phương châm “4 tăng, 2 giảm, 3 không”, đó là: “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường công khai minh bạch trong giải quyết TTHC; tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ; tăng sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp. Giảm thời gian và giảm chi phí giải quyết TTHC. Không phiền hà, sách nhiễu; không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 1 lần; không trễ hẹn”. 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện 7 giải pháp cơ bản: Tăng cường tuyên truyền, giáo dục các chính sách pháp luật, hành vi vi phạm, tồn tại yếu kém trong CCHC tới cán bộ, công chức, những người thực hiện TTHC; tăng cường kiểm soát TTHC, trong đó vai trò kiểm soát của thủ trưởng các ngành, các đơn vị được đặt lên hàng đầu; triển khai có hiệu quả xây dựng chính phủ điện tử bắt đầu từ xây dựng hệ thống hạ tầng cho chính phủ điện tử, xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ CCHC, phát triển các ứng dụng CNTT; tổ chức, sắp xếp các cơ quan chuyên môn từ cấp tỉnh đến địa phương, chuẩn bị mọi điều kiện để đưa Trung tâm hành chính công cấp tỉnh đi vào hoạt động vào 9/2017, đối với cấp huyện muộn nhất là 30/12/2017; tổ chức khảo sát sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan nhà nước; triển khai thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm; Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ.

Buổi chiều cùng ngày, hội nghị triển khai một số quy chế liên quan đến công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh cho Chánh Văn phòng các sở, Trưởng phòng Nội vụ, Trưởng ban Tổ chức cán bộ 27 huyện, thị, thành phố trên toàn tỉnh./.

 

<

Tin mới nhất

Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số(24/04/2024 4:24 CH)

Phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4 năm 2024(23/04/2024 8:10 SA)

Đoàn Đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa dự Lễ buộc chỉ cổ tay – nét đẹp văn hóa truyền thống của...(12/04/2024 9:21 SA)

Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm...(11/04/2024 10:50 SA)

Tinh thần và khí thế hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ, vận hội mới của đất nước, đang thôi...(07/04/2024 8:33 CH)

Phát huy tinh thần Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ để hiện thực hóa được khát vọng xây dựng một...(07/04/2024 8:09 CH)

Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung...(02/04/2024 2:31 CH)

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1979 người đã bình chọn
°
2067 người đang online