UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 6 năm 2017.

Đăng ngày 19 - 06 - 2017
100%

Ngày 19/6/2017, UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 6 để thảo luận về tình hình kinh tế xã hội – quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 7 và cho ý kiến đối với một số báo cáo, đề án quan trọng khác. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chủ trì Hội nghị; tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh.

Các đại biểu tham luận tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh trình bày báo cáo chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh 6 tháng đầu năm 2017. Theo báo cáo, tốc độ tăng trưởng GRDP 6 tháng ước đạt 7,32%; trong đó sản xuất nông, lâm, thủy sản phát triển ổn định và đạt kết quả khá toàn diện, giá trị sản xuất toàn ngành ước đạt 15.269 tỷ đồng. Công nghiệp - xây dựng duy trì tốc độ tăng trưởng khá, các ngành dịch vụ tiếp tục phát triển nhanh. Công tác vận động, xúc tiến đầu tư và các hoạt động kinh tế đối ngoại đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tỉnh đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiên đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017 với quy mô cấp Quốc gia. Tính chung 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã thu hút được 96 dự án đầu tư trực tiếp (7 dự án FDI) với tổng vốn đăng ký đạt 22.411 tỷ đồng và 285,5 triệu USD, tăng cao so với cùng kỳ cả về số lượng dự án và vốn đăng ký. Huy động vốn đầu tư phát triển 6 tháng ước đạt 46.380 tỷ đồng, bằng 76,2% cùng kỳ; tiến độ thực hiện và giải ngân các dự án đầu tư công do tỉnh quản lý có chuyển biến tích cực. Chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội được nâng lên; các chế độ chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống nhân dân được cải thiện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo.

Bên cạnh những chỉ tiêu đạt kết quả cao, các đại biểu tập trung thảo luận thêm về các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chưa đạt hoặc đạt thấp so với kế hoạch, như: năng suất, sản lượng mía nguyên liệu giảm so với cùng kỳ; giá thịt lợn hơi xuống thấp, ảnh hưởng đến sản xuất chăn nuôi. Một số sản phẩm công nghiệp đạt thấp so với cùng kỳ và kế hoạch, như: ô tô tải, bia, đường; một số dự án sản xuất công nghiệp chủ lực chậm tiến độ so với dự kiến, có thể ảnh hưởng tới kế hoạch sản xuất công nghiệp cả năm của tỉnh như Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy sản xuất dầu ăn...

Kết luận 2 nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đồng ý với những đánh giá của các đại biểu về kết quả thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và những tồn tại, hạn chế của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2017.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí nhấn mạnh, trong 6 tháng đầu năm 2017, tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực; nông nghiệp được mùa, tổng mức tăng trưởng dịch vụ khá, doanh thu vận tải mạnh, công tác phát triển doanh nghiệp tăng cao so với cùng kỳ, đặc biệt đã tổ chức thành công những sự kiện lớn, trọng điểm... Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các sở, ngành cần chú trọng tập trung triển khai các giải pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng để bù vào sự thiếu hụt trong tăng trưởng của 6 tháng đầu năm 2017. Đối với nông nghiệp, cần tập trung các giải pháp về phòng tránh thiên tai, giảm thiểu tối đa thiệt hại từ thiên tai lũ, lụt. Đối với công nghiệp, tạo điều kiện cho các dự án đang triển khai, sớm có sản phẩm xuất xưởng; tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp có chỉ tiêu tăng trưởng thấp. Đối với công tác xúc tiến đầu tư, đồng chí yêu cầu các ngành phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, coi giải pháp xúc tiến đầu tư là giải pháp quyết định cho tốc độ tăng trưởng 6 tháng cuối năm 2017. Đẩy nhanh tiến độ các dự án đang thực hiện, thúc đẩy công tác giải phóng mặt bằng nhanh và hiệu quả; thu hồi các dự án chậm tiến độ; đẩy mạnh các thủ tục khởi công cho các dự án đã được ký kết đầu tư. Rà soát lại các dự án còn nợ đọng tiền sử dụng đất và có biện pháp mạnh trong công tác thu hồi tiền thuế cho ngân sách nhà nước. Tập trung triển khai các nhiệm vụ phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp và khởi nghiệp; xúc tiến gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Rà soát lại công tác thanh, kiểm tra doanh nghiệp theo tinh thần minh bạch hóa. Tiếp tục triển khai các giải pháp để đổi mới văn hóa - xã hội; tập trung tổ chức tốt kỳ thi PTHT sắp tới; nghiên cứu và đưa ra cơ chế tự chủ cho các trường nghề, cơ chế tự chủ cho hệ thống bệnh viện công lập; thực hiện các giải pháp xử lý nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và chống thất thoát lãng phí trong sử dụng quỹ bảo hiểm y tế. Tiếp tục cải cách hành chính, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Tiếp đó, Hội nghị nghe lãnh đạo Sở Tài chính trình bày tờ trình Quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống áp dụng trên địa bàn tỉnh. Quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các hội nghị đối với cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh Thanh Hóa.

Kết luận các nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng thống nhất với các nội dung trên. Đồng chí giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các đơn vị chủ quản soạn thảo, hoàn chỉnh lại các tờ trình quy định để UBND tỉnh trình BTV Tỉnh ủy xem xét thông qua và đưa ra kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

 

<

Tin mới nhất

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Tổng kết thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và công tác xây dựng Đảng...(14/03/2024 3:21 CH)

UBND tỉnh tổ chức Phiên họp tháng 3 năm 2024(01/03/2024 10:39 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết...(25/02/2024 3:09 CH)

Phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 02 năm 2024: Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn...(22/02/2024 2:17 CH)

Nghiên cứu, quán triệt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...(21/02/2024 8:35 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online