Đại hội Đại biểu Hội Tin học Thanh Hóa lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đăng ngày 06 - 05 - 2017
100%

Ngày 06/5/2017, Hội tin học Thanh Hóa tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Tham dự Đại hội có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và hơn 100 đại biểu tiêu biểu của Hội Tin học Thanh Hóa.

Hội tin học Thanh Hóa được thành lập từ năm 1994, đến nay Hội tin học Thanh Hóa đã có 618 hội viên, sinh hoạt tại 15 Chi hội trực thuộc. Trải qua hơn 20 năm hoạt động, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh, Hội tin học Thanh Hóa đã phát triển và lớn mạnh không ngừng, các hoạt động của Hội đã có nhiều chuyển biến và phát triển phong phú, đa dạng góp phần vào sự phát triển công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Tin học Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các sở, ban, ngành, hiệp hội liên quan tổ chức nhiều hội thảo cấp tỉnh về công nghệ thông tin, tổ chức Hội thi tin học khối học sinh, sinh viên và Hội thi tin học trong khối các cán bộ, công chức, viên chức tỉnh. Vận động các Chi hội, hội viên tham gia hưởng ứng cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, cấp Quốc gia. Phối hợp điều tra số liệu ICT Index hàng năm của tỉnh…

Bên cạnh đó, Hội còn tích cực tham gia các hoạt động tư vấn, phản biện, thẩm định đối với các đề tài, dự án khoa học công nghệ thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin; tích cực tham mưu xây dựng các ứng dụng nhằm tăng cường tự động hóa các quy trình nghiệp vụ trong công tác góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh

PGS.TS Nguyễn Mạnh An - Chủ tịch Hội tin học Thanh Hóa

Trao Quyết định thành lập thêm 3 Chi hội Tin học tại Đại hội.

Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ IV giai đoạn 2017 – 2022, Đại hội Đại biểu Tin học tỉnh đề ra phương châm: “Đoàn kết – Hợp tác – Vì sự phát triển của CNTT – TT Thanh Hóa” và đặt ra mục tiêu phát triển hội viên, Chi hội rộng khắp 27/27 địa phương trong tỉnh và trong tất cả các sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh. Phấn đấu đến năm 2022 sẽ nâng tổng số hội viên lên con số 1.000 hội viên sinh hoạt trong các chi hội. Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh công tác tư vấn phản biện, thẩm định và duy trì đều đặn các hoạt động thường xuyên của Hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Hội Tin học Thanh Hóa trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn tại trong hoạt động hội, đồng thời đề nghị, trong nhiệm kỳ mới, Hội Tin học Thanh Hóa cần tiếp tục xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Trước mắt, Hội Tin học Thanh Hóa nên lựa chọn một số việc cụ thể mà Hội có thể tham gia đóng góp cùng với tỉnh, như nghiên cứu kỹ nội dung cốt lõi của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, từ đó đưa ra kiến nghị cụ thể để tận dụng thời cơ của cuộc cách mạng này trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của hội, phát triển hội theo hướng chất lượng, hiệu quả; liên kết các doanh nghiệp công nghệ thông tin trong tỉnh với nhau để các doanh nghiệp mạnh lên. Tham gia đóng góp trí tuệ với tỉnh về các trương trình, đề án về chính quyền điện tử và dịch vụ thành phố thông minh… 

BCH Hội tin học Thanh Hóa khóa IV ra mắt tại Đại hội.

Đại hội cũng đã tập trung thảo luận, thông qua phương hướng hoạt động Hội nhiệm kỳ 2017– 2022 và bầu BCH Hội tin học Thanh Hóa khóa IV gồm 21 thành viên.

Các hội viên, Chi hội được nhận Bằng khen, Giấy khen tại Đại hội.

Tại Đại hội, Hội tin học Thanh Hóa đã trao Quyết định thành lập Chi hội tin học Minh Lộ, Chi hội tin học Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi hội tin hội Hiệp hội Doanh nghiệp, trực thuộc Hội tin học Thanh Hóa và tổ chức trao Bằng khen, Giấy khen cho các hội viên, chi hội có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Hội. 

 

<

Tin mới nhất

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Lễ khởi động Tháng Thanh niên 2024 và phát động tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”(26/02/2024 9:20 CH)

Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ giao, nhận quân năm 2024 tại các địa phương...(26/02/2024 9:13 CH)

Ngày thơ Việt Nam tại Thanh Hóa lần thứ XXII: “Bản hòa âm đất nước”(24/02/2024 3:43 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1952 người đã bình chọn
°
0 người đang online