Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền thăm và làm việc tại Công ty CP Cromit Cổ Định Thanh Hóa - TKV.

Đăng ngày 15 - 05 - 2017
100%

Sáng ngày 15/5/2017, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền thăm và làm việc tại Công ty CP Cromit Cổ Định Thanh Hóa - TKV, huyện Triệu Sơn. Tham dự đoàn công tác có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng

trong buổi lễ ra mắt Ban lãnh đạo điều hành Công ty CP Cromit Cổ Định Thanh Hóa - TKV.

Sau 61 năm hoạt động, với nhiều thăng trầm và tên gọi khác nhau, đến năm 1993 khi thị trường quặng sôi động trở lại, Công ty CP Cromit Cổ Định Thanh Hóa - TKV đã kịp thời đầu tư dây chuyền khai thác với công suất 3.000 tấn/năm. Nhưng trong thời gian dài phía công ty gặp khó khăn và để xảy ra tình trạng khai thác trái phép khoáng sản diễn ra ồ ạt, đã làm tình hình an ninh khu vực trở nên bất ổn. Đến tháng 4/2004, UBND tỉnh đã có chỉ thị tạm ngừng khai thác, chế biến, tiêu thụ khoáng sản trên địa bàn. Cuối năm 2014 việc khai thác và sản xuất khoáng sản mới được cho phép khởi động lại. Đến nay, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã cơ cấu, sắp xếp lại bộ máy hoạt động của Công ty CP Cromit Cổ Định Thanh Hóa - TKV, đồng thời khởi động lại hoạt động khai thác mỏ Cromit trên địa bàn xã Tân Ninh và các xã lân cận.

Trước đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền cùng đoàn công tác đã đi thị sát thực địa vùng mỏ của Công ty CP Cromit Cổ Định Thanh Hóa - TKV và có cuộc làm việc với tập thể lãnh đạo công ty cùng đại diện Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền

cùng đoàn công tác thị sát vùng mỏ tại Công ty CP Cromit Cổ Định Thanh Hóa - TKV.

Tại buổi làm việc, đồng chí nhấn mạnh, vùng mỏ Cromit trên địa bàn 5 xã của 2 huyện Triệu Sơn và Nông Cống với diện tích khoảng 16,6 km2, có trữ lượng khoảng 20 triệu tấn quặng. Đây là vùng khoáng sản quý, trên cả nước chỉ có duy nhất tại Thanh Hóa; đồng chí yêu cầu chính quyền địa phương và các sở, ngành liên quan phối hợp với Công ty CP Cromit Cổ Định Thanh Hóa - TKV siết chặt công tác quản lý, bảo vệ; nghiêm cấm mọi hành vi khai thác khoáng sản trái phép trong vùng mỏ và cả vùng hành lang bên ngoài mỏ. Tổ chức rà soát lại trên địa bàn vùng mỏ, tập trung lực lượng tháo dỡ di dời ngay những nhà xưởng, máy móc khai thác khoáng sản khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép. Lãnh đạo địa phương nào để tái diễn tình trạng khai thác khoáng sản trái phép tại đây, phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền phát biểu tại buổi làm việc.

Với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đề nghị phía Tập đoàn nhanh chóng xây dựng phương án khai thác, chế biến sâu khoáng sản tại đây với công nghệ hiện đại để tận thu hết quặng trong quá trình khai thác. Các khoảng sản đi kèm như Cô ban, Ni ken… cũng phải được tận thu triệt để, sau khi Ban lãnh đạo điều hành Công ty CP Cromit Cổ Định Thanh Hóa - TKV được tái khởi động hoạt động lại. Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm nghiên cứu, tháo gỡ khó khăn cho công ty trong quá trình sản xuất; đồng thời rà soát lại toàn bộ các dự án khai thác và chế biến quặng cromit mà UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương và giao quản lý vùng mỏ trước kia, xem xét cho dừng hoạt động những đơn vị không có tiềm lực, không đáp ứng các yêu cầu theo quy định. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí khẳng định, Thanh Hóa sẽ làm hết trách nhiệm trong việc tháo gỡ khó khăn vướng mắc cũng như các công việc liên quan trong quá trình công ty triển khai khai thác và sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

<

Tin mới nhất

Hội nghị trực tuyến giao ban về tình hình thực hiện các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng...(24/04/2024 9:52 SA)

Thanh Hóa: Tốc độ GRDP quý I năm 2024 đứng thứ 3 cả nước(08/04/2024 11:13 SA)

Hội nghị trực tuyến UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và...(04/04/2024 2:53 CH)

Hội nghị trực tuyến đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch...(02/04/2024 2:00 CH)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1979 người đã bình chọn
°
982 người đang online