Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Đăng ngày 23 - 04 - 2017
100%

Chiều 22 – 4, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đi kiểm tra tiến độ triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương

và tỉnh Thanh Hóa kiểm tra tiến độ triển khai Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương; các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ

thi công Dự án đường giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường giao thông từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn. Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ tuyến đường đã được các nhà thầu cơ bản thi công xong. Riêng công trình cầu Hao Hao thuộc huyện Tĩnh Gia đang được nhà thầu là Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) lao dầm, khẩn trương thi công các hạng mục còn lại. Theo dự kiến, tuyến đường dài gần 66 km này sẽ được hoàn thành và thông tuyến trước ngày 19 - 5, bàn giao và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 6.

Tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, trước khi đi thăm, kiểm tra việc triển khai các dự án trong khu cảng Tổng hợp gang thép Nghi Sơn, đồng chí Vương Đình Huệ đã đến thăm và làm việc tại Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Dự kiến, trong tháng 5 và 6- 2017, các bên liên quan sẽ tiến hành ký kết nghiệm thu cơ khí; đến tháng 8 – 2017, nhà máy sẽ vận hành chạy thử và đến tháng 1 – 2018 sẽ vận hành thương mại.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ

phát biểu tại buổi làm việc với Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), các bộ ngành Trung ương, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn, các chủ đầu tư quốc tế, cũng như tỉnh Thanh Hóa trong việc phối hợp triển khai dự án. Đồng chí nhấn mạnh, đây là dự án lớn, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, tăng trưởng GDP của đất nước cũng như tạo việc làm và thu nhập cho một lượng lớn lao động. Đây cũng là dự án mang theo nhiều kỳ vọng, trong đó có việc tạo bước đột phá trong lộ trình phát triển của ngành lọc hóa dầu nước nhà, bảo đảm an ninh năng lượng… Chính phủ, Quốc hội cũng như các tầng lớp nhân dân đều mong muốn dự án sẽ sớm hoàn thành và đi vào hoạt động, mang lại lợi ích tổng thể về nhiều mặt. Chính vì vậy, đồng chí yêu cầu các nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu, sớm nghiệm thu cơ khí, chạy thử và vận hành thương mại trong thời gian sớm nhất. Các bộ, ngành Trung ương liên quan, PVN, tỉnh Thanh Hóa cùng nỗ lực vào cuộc tháo gỡ những khó khăn, đẩy nhanh tiến độ toàn dự án cũng như trong quá trình hoạt động sau này. Đồng chí cũng nêu rõ, tuy đây là dự án có ý nghĩa quan trọng, nhưng cũng phải tuyệt đối quan tâm đến vấn đề môi trường. Thời gian tới, Bộ Tài nguyên – Môi trường, tỉnh Thanh Hóa phải có trách nhiệm giám sát chặt chẽ các yêu cầu về bảo đảm môi trường trong việc thử nghiệm chạy thử cũng như suốt quá trình vận hành sau này. Việt Nam sẽ không đánh đổi môi trường bằng mọi giá. Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, trước mắt, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn phải triển xây dựng ngay các hồ điều hòa sinh học và lắp đặt hệ thống camera giám sát việc xử lý và thải theo quy định của Bộ Tài nguyên – Môi trường.

Đồng chí Vương Đình Huệ cùng các đồng chí các bộ, ngành trung ương và tỉnh

 trồng cây lưu niệm tại đơn vị Kiểm toán Nhà nước Khu vực 11.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đến thăm, tìm hiểu tình hình hoạt động và trồng cây lưu niệm tại đơn vị Kiểm toán Nhà nước Khu vực 11 tại TP. Thanh Hóa.

 

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online