Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý I và tuyên truyền Lễ hội 110 năm du lịch Sầm Sơn

Đăng ngày 12 - 04 - 2017
100%

Sáng 11-4, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý I và tuyên truyền Lễ hội 110 năm Du lịch Sầm Sơn.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phát biểu kết luận buổi họp báo.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì cuộc họp. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; thị xã Sầm Sơn cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh, trưởng văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí tại Thanh Hóa.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội quý I năm 2017 là tương đối tích cực trong bối cảnh kinh tế trong nước còn khó khăn, thách thức, nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng khá so với cùng kỳ, các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục chuyển biến tiến bộ; đời sống nhân dân được cải thiện; an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được bảo đảm. 

Về công tác chuẩn bị cho Lễ hội 110 năm du lịch Sầm Sơn: Lễ hội sẽ được tổ chức vào lúc 20h ngày 22-4 tại sân khấu bãi B, thị xã Sầm Sơn. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa và tiếp sóng trên một số đài truyền hình địa phương trong cả nước. Theo kế hoạch, lễ hội được kết cấu gồm 3 phần: phần khai từ có tên gọi Sầm Sơn đất biển quê Thanh; phần nghi lễ và chương trình nghệ thuật có chủ đề "Sầm Sơn bốn mùa biển hát" gồm 3 chương: Huyền thoại một vùng đất; khát vọng Sầm Sơn và Sầm Sơn chào mùa hè mới. Hiện, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội và các hoạt động văn hóa, thể thao đang được thị xã phối hợp với các sở, ngành của tỉnh gấp rút thực hiện. 

Tại buổi họp báo, đại diện các sở, ngành của tỉnh và thị xã Sầm Sơn đã trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề mà đại diện các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa quan tâm như: Công tác tuyển dụng và bổ nhiệm cán bộ; một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh và các giải pháp khắc phục; giải pháp nâng cao chỉ số PCI năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong thời gian tới...

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận sự nỗ lực của các cơ quan báo chí Trung ương và của tỉnh trong thời gian qua đã phản ánh kịp thời, toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí Trung ương và của tỉnh phát huy tinh thần tích cực, trách nhiệm, đạo đức của người làm báo chân chính tiếp tục tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất và người Thanh Hóa. Bên cạnh việc tuyên truyền không khí thi đua lao động, sản xuất, những mô hình hay, gương điển hình tiên tiến, đồng hành cùng cả tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2017, khi tìm hiểu, phản ánh những thông tin về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực phải bằng cái tâm, cái tầm của người làm báo cách mạng, phản ánh trung thực, khách quan, đúng sự thật. Trước mắt, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương và của tỉnh thông tin đầy đủ, kịp thời về các hoạt động Lễ hội 110 năm Du lịch Sầm Sơn nhằm tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và những đổi thay tích cực của du lịch Sầm Sơn.

 

<

Tin mới nhất

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Tổng kết thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và công tác xây dựng Đảng...(14/03/2024 3:21 CH)

UBND tỉnh tổ chức Phiên họp tháng 3 năm 2024(01/03/2024 10:39 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết...(25/02/2024 3:09 CH)

Phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 02 năm 2024: Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn...(22/02/2024 2:17 CH)

Nghiên cứu, quán triệt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...(21/02/2024 8:35 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online