Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền làm việc với Công ty TNHH SOTO.

Đăng ngày 16 - 03 - 2017
100%

Sáng ngày 15/3/2017, đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã có buổi làm việc với Công ty TNHH SOTO về tình hình triển khai các dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty làm chủ đầu tư.

Theo báo cáo của Công ty TNHH SOTO, từ năm 2008 đến nay, Công ty TNHH SOTO (đóng trên địa bàn xã Quảng Lợi, huyện Quảng Xương) đã được UBND tỉnh chấp thuận làm chủ đầu tư 4 dự án gồm: Khu du lịch Thể thao sinh thái Tiên Trang; Khu Đô thị Du lịch biển Tiên Trang; Cụm công nghiệp và Khu đô thị Tiên Trang; Cụm công nghiệp Du lịch Tiên Trang với tổng diện tích 269 ha. Các dự án do công ty làm chủ đầu tư nằm trên địa bàn 4 xã của huyện Quảng Xương, gồm: Quảng Lợi, Quảng Lĩnh, Quảng Thái, Quảng Thạch. Tuy nhiên, sau gần 10 năm triển khai, hiện mới chỉ có Cụm công nghiệp du lịch Tiên Trang được hoàn thành và đi vào hoạt động, 3 dự án còn lại đều chậm tiến độ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền

cùng đoàn công tác kiểm tra tình hình thực hiện các dự án của Công ty TNHH SOTO.

Vướng mắc khiến các dự án chậm tiến độ, theo phía công ty là do công tác giải phóng mặt bằng chậm, công tác đầu tư hệ thống điện lưới phục vụ triển khai các dự án chưa được triển khai, các thủ tục hành chính về quản lý và cấp đất còn phức tạp, bất cập.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tình hình triển khai các dự án của công ty và nghe ý kiến các bên; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đánh giá cao những nỗ lực của Công ty TNHH SOTO đã cố gắng hiện thực hóa các dự án trên. Đồng chí khẳng định, các công trình mà công ty đầu tư đã góp phần làm thay đổi diện mạo các xã phía Nam huyện Quảng Xương, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động; tuy nhiên, tiến độ triển khai các dự án còn rất chậm, chưa đáp ứng được kỳ vọng và một số quy định về tiến độ mà UBND tỉnh đề ra.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí yêu cầu các sở: Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường cùng UBND huyện Quảng Xương công bố các quy hoạch mới liên quan đến đô thị, giao thông để doanh nghiệp được biết và cập nhật vào quy hoạch dự án. Đề nghị phía công ty TNHH SOTO nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục đầu tư của dự án; ngoài ra nhà đầu tư phải có cam kết thực hiện tiến độ các dự án trên. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện báo cáo giải trình dự án và cam kết thực hiện dự án. Giao UBND huyện Quảng Xương khẩn trương thực hiện các bước kiểm kê, áp giá và chuẩn bị tổ chức giải phóng mặt bằng sau khi chủ đầu tư hoàn tất công tác đền bù cho người dân.

Đồng chí nhấn mạnh, riêng các dự án liên quan đến phát triển đô thị và du lịch biển, phía Công ty TNHH SOTO phải tận dụng tối đa diện tích rừng hiện có. Nhà đầu tư nên tiến hành mời gọi thêm các nhà đầu tư thứ cấp để tranh thủ nguồn lực, nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục theo đúng cam kết.

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online