Đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh kiểm tra, giám sát công tác thi đua khen thưởng tỉnh Thanh Hóa năm 2017

Đăng ngày 23 - 12 - 2017
100%

Ngày 22/12/2017, Đoàn công tác của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) Trung ương do đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng TĐKT Trung ương làm việc với Hội đồng TĐKT tỉnh về công tác TĐKT trên địa bàn tỉnh năm 2017.

Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thanh Sơn - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Thìn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự có các đồng chí thành viên Hội đồng TĐKT tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan.

Công tác thi đua khen thưởng tại Thanh Hoá đã đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc tạo ra động lực phấn đấu, thi đua rộng khắp giữa các đơn vị, địa phương và cộng đồng dân cư. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: “Chung sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Dạy tốt, học tốt”, “Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc”... đã và đang trở thành những hoạt động thi đua sôi nổi ở khắp các địa phương, cơ quan, đơn vị của tỉnh.

Để kịp thời biểu dương những điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh đã chú trọng đến chiều sâu chất lượng của công tác thi đua khen thưởng. Các tập thể, cá nhân được khen thưởng đều là những điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước, nhân tố tiên tiến trong các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số nét nổi bật năm 2017 của tỉnh như: huy động vốn đầu tư phát triển đạt 106 tỷ đồng, thu hút được 249 dự án đầu tư trực tiếp với tổng số vốn đầu tư đăng ký 32.656 tỷ đồng và 3,059 tỷ USD, tăng 65 dự án và gấp 4,8 lần vốn đăng ký so với cùng kỳ. Ước thành lập mới 3.000 doanh nghiệp. Các hoạt động văn hóa - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực. Trong lãnh chỉ đạo của tỉnh có các chuyên đề trọng tâm như an toàn thực phẩm, cải cách thủ tục hành chính... Về công tác TĐKT, tỉnh Thanh Hóa đã thể chế hóa, tăng định lượng các tiêu chí, góp phần đưa phong trào TĐKT vào thực chất, đặc biệt đã có quy định đánh giá mức độ hoàn thành của các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành; trên cơ sở đó để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành.

Tiếp đó, các đại biểu tập trung thảo luận về công tác thực hiện khen thưởng cho lực lượng dân quân tự vệ, các phong trào thi đua xây dựng "Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu"... đồng thời đánh giá cao phong trào thi đua "Chung sức xây dựng nông thôn mới" của tỉnh, ngoài các tiêu chí chung, tỉnh có thêm tiêu chí "mức độ hài lòng của người dân" là một điểm sáng tạo mà Trung ương và các địa phương khác cần học tập.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các đồng chí trong Đoàn công tác của Ban TĐKT Trung ương quan tâm hơn công tác TĐKT của tỉnh Thanh Hóa. Cụ thể, trong công tác khen thưởng kháng chiến, đề  nghị Hội đồng TĐKT Trung ương nghiên cứu đưa lực lượng thuyền nan tham gia kháng chiến vào đối tượng được thụ hưởng chính sách như lực lượng dân công hỏa tuyến. Đề nghị Hội đồng TĐKT Trung ương quan tâm hơn đến phong trào thi đua xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu, cá nhân, tập thể kiểu mẫu. Đến năm 2019 Thanh Hóa  sẽ tổ chức thực hiện gắn với lễ kỷ niệm 990 năm xuất hiện Danh xưng Thanh Hóa với tư cách đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương (1029 – 2019), mong Trung ương nghiên cứu có khen thưởng danh hiệu tương xứng với quá trình hình thành, phát triển và những thành tích mà tỉnh đã đạt được.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước,

 Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng TĐKT Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt Đoàn công tác, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được trên tất cả lĩnh vực trong năm 2017. Đối với các đề xuất của tỉnh, đồng chí giao Ban TĐKT Trung ương tham mưu, nghiên cứu giải quyết, báo cáo những vấn đề vượt thẩm quyền để trình Chủ tịch nước. Về nhiệm vụ TĐKT năm 2018 của tỉnh, đồng chí nhấn mạnh 4 vấn đề: Đồng chí lưu ý cùng với phát triển kinh tế cần đảm bảo môi trường, an sinh xã hội; tính bền vững của Chương trình nông thôn mới cũng cần được quan tâm, giữ gìn và phát huy; cần quan tâm hơn nữa tới công tác thi đua trong doanh nghiệp; chú trọng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau", phấn đấu giải quyết dứt điểm chế độ cho lực lượng kháng chiến còn tồn đọng; phát triển mô hình, nhân rộng điển hình, tấm gương tiêu biểu./.

 

<

Tin mới nhất

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá kết quả thực hiện quý I; đề ra nhiệm vụ trọng tâm quý II(29/03/2024 10:00 SA)

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Tổng kết thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và công tác xây dựng Đảng...(14/03/2024 3:21 CH)

UBND tỉnh tổ chức Phiên họp tháng 3 năm 2024(01/03/2024 10:39 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết...(25/02/2024 3:09 CH)

Phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 02 năm 2024: Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn...(22/02/2024 2:17 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online