Thanh Hóa: Kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đăng ngày 21 - 12 - 2017
100%

Sáng ngày 21/12/2017, tại Trung tâm Hội nghị 25B, TP.Thanh Hóa; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh long trọng tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ quân đội, công an, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nhân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017); đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhì của Chủ tịch nước và công bố quyết định ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh Thanh Hóa.

Dự buổi gặp mặt, có các đồng chí: Thượng thướng Lê Chiêm - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 4; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo tỉnh Quảng Nam kết nghĩa; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố; các Mẹ Việt Nam Anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân và hơn 1.000 cán bộ, sỹ quan đã nghỉ hưu. 

Các chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) trong tỉnh, đồng thời nhấn mạnh những đóng góp to lớn của cán bộ, chiến sĩ  LLVT trong tỉnh qua các thời kỳ. Nhất là sự đóng góp, hy sinh xương máu của các Anh hùng liệt sỹ, thương, bệnh binh, các Mẹ Việt Nam Anh hùng và cán bộ, sỹ quan quân đội nhân dân, công an nhân dân đã cống hiến cho độc lập tự do của dân tộc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đại biểu tại buổi gặp mặt.

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cũng thông tin tới các đại biểu những nét nổi bật về các sự kiện quốc tế, trong nước và tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quân sự, quốc phòng của tỉnh trong năm 2017. Đặc biệt, trong năm nay toàn tỉnh đã có sự chuyển biến rõ nét trên tất cả các mặt công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ. Du lịch đã thu hút 7,3 triệu lượt khách, gấp đôi so với mọi năm; tổng thu ngân sách gần 13.400 tỷ đồng, xúc tiến đầu tư thu hút hơn 6,3 tỷ USD; các mặt quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được đảm bảo.

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thời gian tới, đồng chí mong muốn bằng kinh nghiệm và uy tín của mình, các thế hệ cán bộ quân đội, công an đã nghỉ hưu, hiện đang sống trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc giữ gìn an ninh chính trị, thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – an ninh, phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội; luôn gương mẫu đi đầu thực hiện và tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kiên quyết đấu tranh với âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực phản động, thù địch... góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra, đưa Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2020.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Thượng thướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Huân chương Quân công hạng Nhì của Chủ tịch nước cho LLVT tỉnh Thanh Hóa. Tiếp đó, đại diện Chính ủy Quân khu 4 cũng thông báo Quyết định công nhận ngày 24/8/1954 là ngày truyền thống LLVT tỉnh Thanh Hóa.

Thượng thướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

đã trao Huân chương Quân công hạng Nhì của Chủ tịch nước cho LLVT tỉnh Thanh Hóa.

Tiếp đó, các đại biểu đã ôn lại chặng đường 73 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam và LLVT Thanh Hóa anh hùng. Cách đây vừa tròn 73 năm, ngày 22/12/1944, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân - tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam được thành lập gồm 34 đồng chí. Trải qua 73 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã lập nên nhiều chiến công hiển hách đánh thắng thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, xứng đáng là một quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng.

Trong các cuộc kháng chiến của dân tộc, Thanh Hoá luôn là hậu phương lớn chi viện sức người, sức của và chia lửa với chiến trường cả nước; đóng góp to lớn vào sự lớn mạnh của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, vào những thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trong hai cuộc kháng chiến, Thanh Hóa có gần 60 nghìn người con đã anh dũng hy sinh, hơn 65 nghìn thương bệnh binh, 3.112 Mẹ Việt Nam Anh hùng và gần 150 nghìn người nhiễm chất độc da cam.

Thượng thướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát huy truyền thống anh hùng, LLVT trong tỉnh luôn làm tốt chức năng tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, thế trận biên phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc; triển khai, tổ chức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, xứng đáng là lực lượng tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. 

<

Tin mới nhất

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá kết quả thực hiện quý I; đề ra nhiệm vụ trọng tâm quý II(29/03/2024 10:00 SA)

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Tổng kết thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và công tác xây dựng Đảng...(14/03/2024 3:21 CH)

UBND tỉnh tổ chức Phiên họp tháng 3 năm 2024(01/03/2024 10:39 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết...(25/02/2024 3:09 CH)

Phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 02 năm 2024: Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn...(22/02/2024 2:17 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online