Khai mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 37

Đăng ngày 14 - 12 - 2017
100%

Tối 13/12/2017, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn, TP. Sầm Sơn đã diễn ra chương trình Khai mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 37 (LHTHTQ 37) với sự tham gia của đông đảo người làm truyền hình toàn quốc.

Các chương trình ca múa nhạc đặc sắc chào mừng LHTHTQ 37.

Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch LHTHTQ 37; Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa. Tham dự còn có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Thanh Hóa cùng đông đảo người làm truyền hình trong cả nước…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền

phát biểu chào mừng tại LHTHTQ 37.

Phát biểu chào mừng Liên hoan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền nhấn mạnh, LHTHTQ 37 là dịp để những người làm truyền hình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực truyền hình, hướng đến mục tiêu phục vụ khán giả ngày càng tốt hơn. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Thanh Hóa giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc về đất và người xứ Thanh đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng chí trân trọng cảm ơn Đài Truyền hình Việt Nam, các cơ quan thông tấn, báo chí đã đồng hành, cổ vũ Thanh Hóa trong thời gian qua.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch LHTHTQ 37 Trần Bình Minh nhấn mạnh: Tính đến thời điểm hiện tại, Liên hoan đã thu hút được gần 140 đơn vị tham gia với gần 500 tác phẩm dự thi ở 9 thể loại. Con số tác phẩm lớn này cho thấy LHTHTQ vẫn luôn là sân chơi nghề nghiệp đầy sức hút với người làm truyền hình toàn quốc.

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch LHTHTQ 37 Trần Bình Minh

đánh trống khai mạc Liên hoan.

Hoạt động trọng tâm của Liên hoan năm nay là tìm kiếm và tôn vinh những tác phẩm xuất sắc nhất đã phát sóng trong năm trên hệ thống các kênh truyền hình Việt Nam ở 9 thể loại: Chương trình dành cho thiếu nhi, phim tài liệu, phóng sự, chuyên đề - khoa giáo, giao lưu - đối thoại - tọa đàm, truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, ca múa nhạc, sân khấu và phim truyện truyền hình. Trong số này, thể loại phóng sự tiếp tục thu hút nhiều tác phẩm tham gia nhất (hơn 150 tác phẩm). Đây cũng là thể loại có sự cạnh tranh gay gắt nhất với đề tài phong phú, nội dung hấp dẫn, phản ánh bức tranh thời sự đa chiều của các địa phương.

So với kỳ liên hoan trước, LHTHTQ 37 có sự đổi mới về cả nội dung và hình thức. Đặc biệt, năm nay có khoảng 80% tác phẩm tham dự Liên hoan được thực hiện với chuẩn HD, chuẩn kỹ thuật cao hơn hẳn so với chuẩn SD. Một số tác phẩm của một số đơn vị cũng sử dụng kỹ thuật hỗ trợ trong quay phim như các thiết bị quay trên không (flycam) hoặc quay dưới nước. Những tác phẩm có nội dung tốt, cách thể hiện hấp dẫn, hiện đại, lôi cuốn khán giả được đánh giá cao.

Các đồng chí lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa

 tặng hoa chúc mừng Ban giám khảo LHTHTQ 37.

Bên cạnh đó, thông qua nhiều hoạt động bên lề mang mối quan tâm của những người làm truyền hình như các hội thảo quốc tế “Sản xuất chương trình thiếu nhi: Giáo dục kết hợp giải trí”, "Truyền hình trong kỷ nguyên Internet” và hội thảo “Tuyên truyền về du lịch trên truyền hình”, các triển lãm ảnh diễn ra trong khuôn khổ liên hoan. Đây sẽ là cơ hội để các đơn vị gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và tiến tới hợp tác sản xuất nhằm phục vụ khán giả tốt hơn; LHTHTQ 37 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 16/12/2017.

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online