UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng thế giới.

Đăng ngày 26 - 11 - 2017
100%

Chiều ngày 24/11/2017, đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng thế giới (WB) do ông Ousmane Dione - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới WB tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác WB, về phía tỉnh có đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành lien quan.

 Tỉnh Thanh Hóa được World Bank tài trợ từ năm 1996 đến nay có 24 dự án, đã và đang triển khai thực hiện với tổng nguồn vốn tài trợ khoảng 548 triệu USD, gồm 16 dự án đã hoàn thành (98 triệu USD), 08 dự án đang triển khai (450 triệu USD); trong đó có một số dự án có quy mô lớn như: hạ tầng cơ sở nông thôn dựa vào cộng đồng (15,6 triệu USD), nước sạch và vệ sinh nông thôn dựa trên kết quả tại 8 tỉnh đồng bằng sông Hồng (26,5 triệu USD), nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững (10,5 triệu USD)… Thanh Hóa đã mời tư vấn BCG xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội đến năm 2040 với 5 trụ cột tăng trưởng: Phát triển công nghiệp chế biến chế tạo - nông nghiệp công nghệ cao -  du lịch -  y tế -  phát triển hạ tầng và đô thị.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm vui chào đón Đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn WB quan tâm tài trợ vốn cho các dự án đầu tư hạ tầng trọng điểm, đặc biệt là dự án phát triển đô thị động lực Tĩnh Gia, thuộc dự án phát triển các đô thị động lực Việt Nam; Dự án đường ven biển; dự án thoát nước của thành phố Sầm Sơn; trong đợt mưa lũ vừa qua, hệ thống đê TW và địa phương của Thanh Hóa cũng bị hư hỏng  nhiều rất cần nguồn vốn để đầu tư nâng cấp.

Quang cảnh buổi làm việc

Ông Ousmane Dione - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới WB tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh, đồng thời cho biết:  sau khi đi kiểm tra các dự án WB tài trợ vốn tại Thanh Hóa,  ông vui mừng nhận thấy rất rõ định hướng phát triển bền vững của Thanh Hóa. Giám đốc WB tại Việt Nam đã trả lời cụ thể về các dự án mà Thanh Hóa đề xuất, trong đó khẳng định, WB quan tâm và sẵn sàng tài trợ cho Dự án phát triển đô thị động lực Tĩnh Gia. Ông Ousmane Dione hy vọng dự án này sẽ đặt nền móng cho mối quan hệ chiến lược giữa WB và Thanh Hóa, đồng thời hy vọng những dự án WB tài trợ sẽ góp một phần trong tổng thể phát triển Thanh Hóa đến năm 2040. Tuy nhiên ông cũng đề nghị về phía tỉnh Thanh Hóa cần làm rõ lộ trình Dự án phát triển của đô thị Tĩnh Gia cũng như chú ý tới vấn đề triển khai trên thực tế như  giải phóng mặt bằng và xây dựng một đội ngũ chuyên viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết để triển khai dự án.

Giám đốc WB tại Việt Nam bày tỏ sự sẵn sàng tham gia Dự án thoát nước của thành phố Sầm Sơn, song cần phải có thời gian xem xét để tiếp cận và nhìn nhận dự án một cách toàn diện. WB đã cam kết với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam về những dự án đem lại lợi ích, hiệu quả cho cộng đồng, nên trong bất cứ dự án nào cần  tránh sự đơn lẻ, thiếu gắn kết. Theo đó, Dự án đường ven biền, một dự án kết nối tới 7 tỉnh nên  cần có sự xem xét tổng thể, thống nhất giữa các tỉnh để làm sao đạt hiệu quả cao nhất.

Giám đốc Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam,  ông Ousmane Dione  và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã trao đổi thêm các thông tin liên quan đến lộ trình phát triển đô thị Tĩnh Gia, Quy hoạch phát triển tổng thể tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040. Ông Ousmane Dione  đánh giá cao định hướng phát triển của Thanh Hóa song cũng khuyến nghị:  Quy hoạch phát triển là chiến lược tổng thể để tối ưu hóa các nguồn lực phát triển, Thanh Hóa cần cụ thể hóa bằng các kế hoạch phát triển, trình tự ưu tiên đối với từng mục tiêu cụ thể để đạt hiệu quả cao nhất./.

 

Ý kiến bạn đọc
    <

    Tin mới nhất

    Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

    Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

    Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

    Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

    Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

    Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

    Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

    Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

    Chỉ đạo điều hành

    Văn bản mới

    Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
    1960 người đã bình chọn
    °
    0 người đang online