Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền kiểm tra tiến độ 2 dự án của Công ty Cổ phần Nông sản Phú Gia.

Đăng ngày 04 - 10 - 2017
100%

Sáng ngày 04/10/2017, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Trại gà giống Xuân Phú tại xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân và Dự án Khu chế biến thực phẩm xuất khẩu tại xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa của Công ty Cổ phần Nông sản Phú Gia. Tham dự đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Dự án xây dựng Trại gà giống Xuân Phú tại xã Xuân Phú (huyện Thọ Xuân)  do Công ty CP Nông sản Phú Gia làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô hơn 16 ha, tổng mức đầu tư 310 tỉ đồng với 2 khu vực trại nuôi gà hậu bị có công suất 80.000 con/năm, 4 khu vực nuôi gà đẻ trứng có công suất 120.000 con/năm; nhà máy ấp trứng công suất hơn 40 triệu gà con/năm và hệ thống các công trình phụ trợ. Dự án được xây dựng theo công nghệ hiện đại do Tập đoàn Matster Good của Cộng hòa Hungary chuyển giao.

Đến nay tổng số vốn đã đầu tư cho dự án đạt hơn 100 tỷ đồng, các hạng mục của dự án đang được đẩy nhanh tiến độ như: xây dựng khu vực nuôi gà hậu bị, gà đẻ và lắp đặt nhà máy ấp trứng. Dự kiến đến đầu năm 2018 dự án sẽ chính thức đi vào hoạt động và triển khai thả gà giống bố mẹ.

Đoàn công tác thăm và kiểm tra tiến độ thực hiện dự án

Trại gà giống Xuân Phú tại xã Xuân Phú (huyện Thọ Xuân).

Đối với dự án Khu chế biến thực phẩm xuất khẩu tại xã Hoằng Quỳ (huyện Hoằng Hóa), hiện nay UBND huyện Hoằng Hóa đã thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng. Chủ đầu tư của dự án là Công ty CP Nông sản Phú Gia đã tạm ứng kinh phí 7,4 tỷ đồng cho huyện Hoằng Hóa chi trả đền bù cho 54 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Tiến độ của hợp phần dự án này được tích hợp với Dự án xây dựng Trại gà giống Xuân Phú. Theo đó, dự án có kế hoạch khởi công xây dựng vào đầu năm 2018 với công xuất chế biến 60.000 con gà/giờ.

Sau khi đi kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án và nghe ý kiến phía doanh nghiệp cũng như các ngành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đánh giá cao tính khả thi mang lại hiệu quả kinh tế cao của các dự án. Đồng chí khẳng định đây là một trong những dự án nông nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ cao trọng điểm của tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền phát biểu tại buổi làm việc.

Dự án Trại gà giống Xuân Phú đi vào hoạt động sẽ tạo ra con giống và các sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng thời, góp phần khai thác và sử dụng có hiệu quả diện tích đất, tạo ra vùng sản xuất nguyên liệu tập trung với khối lượng hàng hóa lớn, thúc đẩy quá trình chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, tạo điều kiện cho công nghiệp chế biến, giết mổ gia cầm phát triển.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện dự án vẫn còn những tồn tại như: Doanh nghiệp chưa có sự phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để hình thành vùng quy hoạch vùng nguyên liệu ổn định. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cần hướng dẫn doanh nghiệp các thủ tục cụ thể để UBND tỉnh có chính sách hỗ trợ phù hợp theo cơ chế, chính sách tỉnh đã ban hành.

Để bảo đảm vùng nguyên liệu cho nhà máy chế biến, doanh nghiệp cần phối hợp với các ban, ngành, địa phương xây dựng các vùng nguyên liệu bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Đẩy mạnh liên kết với các hộ dân, xây dựng thêm 100 trang trại chăn nuôi gà vệ tinh làm vùng nguyên liệu cho khu chế biến. Doanh nghiệp cần rà soát lại các thủ tục từ khâu nhập, xuất khẩu nguyên liệu để các sở, ngành chủ động đấu mối với các Bộ, ngành liên quan cho sản phẩm được lưu thông thông suốt. Phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Trung tâm nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật chăn nuôi Thanh Hóa mở các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, phổ biến công nghệ, cung cấp giống, thức ăn cho nông dân tham gia chuỗi liên kết; quan tâm, tạo việc làm cho lao động địa phương nơi triển khai thực hiện dự án.

 

<

Tin mới nhất

Hội nghị trực tuyến giao ban về tình hình thực hiện các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng...(24/04/2024 9:52 SA)

Thanh Hóa: Tốc độ GRDP quý I năm 2024 đứng thứ 3 cả nước(08/04/2024 11:13 SA)

Hội nghị trực tuyến UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và...(04/04/2024 2:53 CH)

Hội nghị trực tuyến đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch...(02/04/2024 2:00 CH)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1979 người đã bình chọn
°
1402 người đang online