Thanh Hóa: Kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam (02/10).

Đăng ngày 02 - 10 - 2017
100%

Sáng 02/10/2017, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam (02/10/2008 - 02/10/2017); phát động “Tuần lễ học tập suốt đời” và trao học bổng của gia đình Giáo sư Lê Viết Ly cho học sinh, sinh viên (HSSV) đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Anh Tuấn -Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban,  ngành cấp tỉnh, các nhà hảo tâm đã đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT) của tỉnh.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy và đại diện Hội khuyến học tỉnh trao Kỷ niệm chương

“Vì sự nghiệp khuyến học” của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam cho các cá nhân

có nhiều đóng góp trong công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh.

Sau 18 năm thành lập, HKH Thanh Hóa đã luôn sát cánh và đồng hành cùng với ngành Giáo dục Thanh Hoá, trở thành một lực lượng nòng cốt trong xã hội hóa giáo dục, tiếp thêm sức mạnh cho ngành thực hiện các mục tiêu phát triển và nâng cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo của tỉnh nhà. Từ khi thành lập, các cấp hội luôn kiên trì vận động học sinh ra lớp đúng độ tuổi, giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần để ngăn chặn học sinh có nguy cơ bỏ học và vận động học sinh đã bỏ học trở lại lớp; giúp đỡ và vận động trẻ khuyết tật đến trường hòa nhập, do vậy tỷ lệ học sinh bỏ học so với năm 2000 giảm 20 lần, chỉ còn 0,25%. Vận động các nhà tài trợ ủng hộ hơn 375 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm các trang thiết bị dạy học; khen thưởng cho hơn 3,8 triệu lượt HSSV khá giỏi với số tiền trên 370 tỉ đồng; trợ giúp hơn 450.000 lượt HSSV nghèo hiếu học với số tiền hơn 350 tỷ đồng; khen thưởng cho hơn 150.000 lượt giáo viên với số tiền trên 80 tỷ đồng...

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã phát động "Tuần lễ học tập suốt đời" tới đông đảo cán bộ, công nhân viên, giáo viên, HSSV.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Phát - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch

UBND tỉnh và Giáo sư Lê Viết Ly trao học bổng cho HSSV đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những thành quả đạt được của HKH tỉnh trong những năm qua, đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần phối hợp vào cuộc mạnh mẽ, thiết thực hơn nữa cùng HKH, ngành Giáo dục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương (Khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Vận động các tổ chức, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh xây dựng và phát triển quỹ KHKT ngày càng tăng về giá trị, đa dạng về hình thức hỗ trợ góp phần thiết thực vào công cuộc đổi mới giáo dục và đào tạo tỉnh nhà. Xây dựng hệ thống giáo dục vừa đáp ứng yêu cầu xã hội, vừa thỏa mãn nhu cầu của mỗi cá nhân, mang đến niềm vui học tập cho mỗi người. Trong đó, có sự liên kết, gắn bó giữa giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên, tạo nên thiết chế giáo dục giúp người dân được học tập suốt đời. Tiếp tục phát huy truyền thống "đất Thanh - đất học" làm cho hiếu học, khuyến học trở thành truyền thống của mỗi gia đình, khuyến tài trở thành chính sách của mỗi địa phương, mỗi ngành, mỗi đơn vị và sự quan tâm của toàn xã hội.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa cảm ơn gia đình Giáo sư Lê Viết Ly.

Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã tặng hoa cảm ơn gia đình Giáo sư Lê Viết Ly đã dành tâm huyết cho công tác KHKT của tỉnh. Đại diện lãnh đạo tỉnh và Hội khuyến học đã trao Bằng khen, Kỷ niệm chương của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam và Hội khuyến học tỉnh Thanh Hóa cho các cá nhân đã có những đóng góp tích cực cho công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh; 37 sinh viên và 275 học sinh THPT nghèo đạt thành tích xuất sắc trong học tập được nhận học bổng của gia đình Giáo sư Lê Viết Ly./.

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online