Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ làm việc tại Thanh Hóa.

Đăng ngày 16 - 10 - 2017
100%

Sáng ngày 16/10/2017, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác thăm và làm việc tại Thanh Hóa về tình hình thiệt hại do ảnh hưởng mưa lũ gây ra trên các tuyến đường thuộc địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ GTVT, về phía địa phương có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Theo báo cáo từ Sở GTVT, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới diễn ra từ ngày 09/10 đến 13/10/2017 trên địa bàn tỉnh đã làm hư hỏng nặng kết cấu hạ tầng một số tuyến giao thông đường bộ. Cụ thể, có 8 tuyến đường Quốc lộ bị ngập nước, sạt, đứt, hư hại, gây ách tắc giao thông; ước tính thiệt hại khoảng 148 tỷ đồng. 27 tuyến đường tỉnh lộ bị hư hại, ảnh hưởng; ước tính thiệt hại khoảng 75 tỷ đồng. Ngoài ra còn có các tuyến đường tuần tra biên giới, đường thủy nội địa cũng bị hư hỏng. Để đảm bảo giao thông trên các tuyến đường bị hư hỏng, UBND tỉnh kiến nghị Bộ GTVT hỗ trợ kinh phí cùng địa phương khắc phục, đảm bảo giao thông trên các tuyến đường trên.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu tại Hội nghị.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các ngành, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ chia sẻ những tổn thất của địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trong những ngày qua. Đồng chí cũng ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành của tỉnh trong công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Đồng chí nhấn mạnh, trong những ngày tới; Thanh Hóa bằng mọi biện pháp không để xảy ra tình trạng tắc đường, khẩn trương khắc phục những sự cố đã xảy ra trên các tuyến đường giao thông. Đặc biệt, Sở GTVT tỉnh phải là đơn vị chính chịu trách nhiệm trong công tác hướng dẫn xử lý các vấn đề kỹ thuật hạ tầng giao thông.

Đồng chí nhận định, tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, nên ngay từ lúc này các đơn vị liên quan trong tỉnh cần khẩn trương xử lý những điểm sạt lở, ứ đọng nước, gây ách tắc giao thông và đảm bảo an toàn kỹ thuật cho các tuyến đường. Về những kiến nghị của tỉnh, đồng chí đồng thuận về mặt chủ trương và giao các đơn vị thuộc Bộ GTVT tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng xem xét có hướng xử lý, tuy nhiên các kiến nghị về khắc phục sữa chữa các tuyến Quốc lộ phải được ưu tiên hàng đầu để xử lý trước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Bộ GTVT về tình hình mưa lũ xảy ra trên địa bàn tỉnh. Tiếp đó đồng chí đã thông báo thêm với đoàn công tác biết về những thiệt hại do mưa lũ gây ra cho tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tuyến đường giao thông. Đồng chí cho biết, địa phương đã huy động mọi lực lượng để điều tiết giao thông, hạn chế thiệt hại tối đa về người và của trong những ngày qua. Tuy nhiên, để khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra, đồng chí mong muốn đoàn công tác sẽ kiến nghị với Bộ trưởng hỗ trợ địa phương kịp thời trong công tác khắc phục hạ tầng giao thông, để nhân dân được ổn định cuộc sống.

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online