Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các anh hùng liệt sĩ tại Nghệ An, Quảng Bình và Quảng Trị

Đăng ngày 11 - 01 - 2017
100%

Trong 2 ngày 9 và 10-1, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Chủ tịch Hồ Chí Minh ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An; Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sĩ tại Hang Tám Cô, mộ chị Nguyễn Thị Sặng, các nghĩa trang liệt sĩ ở tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hương, dâng hoa

 tại Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn.

Tham gia đoàn có các đồng chí: Vũ Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của tỉnh.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,

Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên trong đoàn dâng hoa tại

Quảng trường Chủ tịch Hồ Chí Minh ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Thành kính dâng hoa, dâng hương tại Quảng trường Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến và các thành viên trong đoàn bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người đã sáng lập, rèn luyện và lãnh đạo Đảng ta, quân đội ta đánh thắng thực dân, đế quốc, dành độc lập cho dân tộc, đem đến tự do, hạnh phúc cho nhân dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa, nhưng cuộc đời, sự nghiệp vĩ đại và tư tưởng của Người vẫn còn sống mãi, trở thành di sản tinh thần vô giá của dân tộc Việt Nam. Thực hiện lời căn dặn của Người trong những lần về thăm Thanh Hóa, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Thanh Hóa luôn đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt được những thành tựu nổi bật, xây dựng Thanh Hóa ngày một phát triển, phấn đấu trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến và các thành viên trong đoàn

viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tại tỉnh Quảng Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đến dâng hương, dâng hoa viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị tướng tài ba lỗi lạc của Việt Nam và thế giới, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đoàn đến dâng hương, dâng hoa tại Khu Di tích lịch sử Hang Tám Cô, thuộc địa bàn xã Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, nơi  8 liệt sĩ thanh niên xung phong quê huyện Hoằng Hóa đã công hiến tuổi thanh xuân trong khi  làm nhiệm vụ mở đường, bảo đảm giao thông trên con đường 20- Quyết Thắng, trên dãy Trường Sơn hùng vĩ, để đánh thắng đế quốc Mỹ, thống nhất non sông liền một dải. Đoàn cũng đến dâng hương viếng mộ liệt sĩ Nguyễn Thị Sặng, quê TP Thanh Hóa đã hy sinh tại hang Y Tá, dốc Ba Thang trên con đường 20- Quyết Thắng là tấm gương sáng về chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến và các thành viên trong đoàn

dâng hương, dâng hoa tại hang Tám cô.

Tại tỉnh Quảng Trị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  và các thành viên trong đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và  Đài tưởng niệm liệt sĩ Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, nơi yên nghỉ của hơn 10.000 anh hùng liệt sĩ. Dâng hoa và thắp  nén hương thơm ở  khu nghĩa trang  tỉnh Thanh Hóa, thuộc Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn,  đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn tưởng nhớ 1.061 anh hùng liệt sĩ, những người con xứ Thanh đã không tiếc máu xương, kiên cường chiến đấu trong mưa bom, bão đạn để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Quốc gia Đường 9, nơi có gần 400 mộ phần liệt sỹ Thanh Hóa; Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị và Đài tưởng niệm Trung đội Mai Quốc Ca, nghĩa trang Vĩnh Linh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến và các thành viên trong đoàn không khỏi xúc động trước những tấm gương quả cảm, anh dũng, hy sinh trước bom đạn của kẻ thù để cùng với quân và dân cả nước làm nên ngày đại thắng 30- 4 – 1975 thống nhất đất nước. 

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hương tại khu nghĩa trang

của tỉnh Thanh Hóa tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Thay mặt Đảng bộ, quân và dân tỉnh Thanh Hóa, tại các nghĩa trang liệt sĩ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã thắp hương lên từng phần mộ của các anh hùng liệt sĩ, bày tỏ lòng thành kính vô hạn trước công ơn trời biển của các anh hùng liệt sĩ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn cấp ủy, chính quyền và nhân dân các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị đã thường xuyên quan tâm chăm sóc phần mộ  các liệt sĩ, trong đó có các liệt sĩ là con em tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến lưu ý các ngành, các cấp trong tỉnh quan tâm đến công tác giáo dục truyền thống cho cán bộ và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; thường xuyên chăm lo làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, các gia đình có công với cách mạng, thực hiện tốt đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

 

<

Tin mới nhất

Đoàn Đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa dự Lễ buộc chỉ cổ tay – nét đẹp văn hóa truyền thống của...(12/04/2024 9:21 SA)

Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm...(11/04/2024 10:50 SA)

Tinh thần và khí thế hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ, vận hội mới của đất nước, đang thôi...(07/04/2024 8:33 CH)

Phát huy tinh thần Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ để hiện thực hóa được khát vọng xây dựng một...(07/04/2024 8:09 CH)

Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung...(02/04/2024 2:31 CH)

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1969 người đã bình chọn
°
623 người đang online