Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm việc tại Thanh Hóa.

Đăng ngày 24 - 09 - 2016
100%

Chiều ngày 23/9/2016, đồng chí Trương Quang Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh Thanh Hóa về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2016; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thanh Hóa.

Tham gia đoàn công tác còn có các đồng chí: Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT; lãnh đạo các cục, vụ và Văn phòng Bộ GTVT. Tiếp và làm việc với đoàn công tác, có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH, Văn phòng HĐND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng báo cáo với Hội nghị về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2016; phát triển ngành GTVT, bảo đảm trật tự an toàn giao thông; một số kiến nghị của tỉnh với Bộ GTVT. Trong 9 tháng đầu năm 2016, tăng trưởng tổng sản phẩm nếu loại trừ yếu tố thuế sản phẩm 9 tháng ước đạt 8,98%, cao hơn so với cùng kỳ năm 2015 và là mức tăng khá trong điều kiện nền kinh tế còn nhiều khó khăn; dự kiến năm 2016 tăng trưởng 9,07%, vượt mục tiêu đề ra. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ; chế độ, chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; đời sống nhân dân được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững. Trong đó, nổi bật là kết cấu hạ tầng giao thông từng bước được cải tạo, nâng cấp, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Một số dự án giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh được Bộ GTVT đầu tư đang được triển khai đúng kế hoạch. Công tác an toàn giao thông được thực hiện tốt, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tiếp đó, đồng chí cũng nêu một số đề xuất của tỉnh với Bộ trưởng và đoàn công tác xem xét, gồm: Sớm triển khai nạo vét luồng chính vào Cảng tổng hợp Quốc tế gang thép Nghi Sơn; Quy hoạch Cảng hàng không Thọ Xuân thành Cảng hàng không Quốc tế; Triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc, đường ven biển qua tỉnh Thanh Hóa; Đầu tư xây dựng cầu vượt giữa Quốc lộ 1A với Quốc lộ 10; Bố trí vốn năm 2016 để triển khai bồi thường giải phóng mặt bằng và thi công Quốc lộ 15A, đoạn từ huyện Quan Hóa đến huyện Ngọc Lặc; Đầu tư nâng cấp, mở rộng Ga Khoa Trường và xây dựng mới tuyến đường sắt từ Ga Khoa Trường đến Cảng Nghi Sơn; Nâng cấp tuyến đường thủy nội địa sông Yên có chiều dài 62 km, tuyến đường thủy nội địa sông Chu, chiều dài 57 km lên tuyến đường thủy nội địa Trung ương. Đề nghị Bộ sớm xem xét, có kế hoạch triển khai các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 45, Quốc lộ 47, tỉnh Thanh Hóa theo hợp đồng BOT.

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh, nhờ sự quan tâm của Bộ GTVT và sự nỗ lực của toàn hệ thống Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong những năm qua, nên Thanh Hóa đã có đạt được những bước phát triển vững mạnh. Để tạo đà cho sự phát triển bền vững cho địa phương trong thời gian tới, đồng chí mong muốn Bộ GTVT quan tâm xem xét giải quyết các đề xuất kiến nghị cho tỉnh.

Kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đánh giá cao sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là đánh giá cao sự thay đổi diện mạo, hình ảnh xứ Thanh trong mắt bạn bè quốc tế lẫn trong nước; đây là điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Về các đề xuất kiến nghị của tỉnh, đồng chí cơ bản đồng thuận và giao Văn phòng Bộ GTVT tập hợp, báo cáo Bộ trưởng xem xét để giải quyết trong điều kiện có thể nhất. Bên cạnh đó, Bộ trưởng nhấn mạnh, địa phương cũng phải chủ động tìm mọi nguồn vốn có thể, để chủ động hơn trong đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông.

 

<

Tin mới nhất

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá kết quả thực hiện quý I; đề ra nhiệm vụ trọng tâm quý II(29/03/2024 10:00 SA)

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Tổng kết thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và công tác xây dựng Đảng...(14/03/2024 3:21 CH)

UBND tỉnh tổ chức Phiên họp tháng 3 năm 2024(01/03/2024 10:39 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết...(25/02/2024 3:09 CH)

Phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 02 năm 2024: Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn...(22/02/2024 2:17 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online