Thanh Hóa khẩn trương, quyết liệt triển khai, thực hiện các phương án phòng chống bão.

Đăng ngày 19 - 08 - 2016
100%

Tối ngày 18–8, BCH PCTT & TKCN tỉnh đã tổ chức họp khẩn để triển khai các giải pháp ứng phó bão số 3. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCH PCTT & TKCN tỉnh, chủ trì hội nghị.

Dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí  Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Ngô Văn Tuấn, Lê Anh Tuấn; các thành viên BCH PCTT & TKCN tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã ven biển.

Tại cuộc họp, Văn phòng Thường trực BCH PCTT & TKCN tỉnh thông báo diễn biến mới nhất của cơn bão, những nguy cơ có thể xảy ra, công tác ứng phó với cơn bão. Các địa phương ven biển cũng báo cáo tình hình triển khai các biện pháp phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

phát biểu chỉ đạo tại buổi họp.

Trên cơ sở phân tích thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng biểu dương BCH PCTT & TKCN tỉnh, các ngành thành viên, các địa phương đã có nhiều nỗ lực trong triển khai công tác ứng phó. Đồng chí nhấn mạnh, đây là cơn bão có cường độ lớn, gây mưa to, nước dâng cao... nên phải tập trung cao độ và nghiêm túc trong triển khai các giải pháp phòng tránh thiệt hại. Tất cả phải nỗ lực vì mục tiêu: Tuyệt đối không để thiệt hại về người và hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản.

Đồng chí yêu cầu các thành viên của BCH PCTT & TKCN tỉnh, các địa phương, lãnh đạo tỉnh trong quá trình đi kiểm tra, đôn đốc công tác phòng tránh bão phải căn cứ theo nội dung các công điện của UBND tỉnh và BCH PCTT & TKCN tỉnh đã chỉ đạo; không để người dân và các địa phương có tư tưởng chủ quan, lơ là. Các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh, huyện phải thường xuyên thông báo diễn biến của bão cho nhân dân được biết; các địa phương duy trì chế độ trực ban 24/24 giờ.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm phân công cán bộ về các huyện, cùng phòng nông nghiệp huyện tiến hành sắp xếp neo buộc tàu thuyền; ngay trong đầu giờ sáng 19–8, phải kiên quyết không để người trên tàu, các chòi canh thủy sản. Khi tình hình diễn biến phức tạp, các địa phương chủ động di dời ngay dân ở khu vực mép nước có nguy cơ nguy hiểm. Sở Giao thông – Vận tải chủ động phối hợp với các huyện, bố trí máy móc để xử lý ngay các điểm sạt lở đất, tránh tình trạng tắc đường, chia cắt giữa các vùng.

Với các huyện ven biển, phải tập trung kiểm tra số tàu thuyền đã về, không cho neo đậu ở ngoài cửa sông, cửa biển. Các huyện miền núi  có biện pháp di dân kịp thời ở vùng nguy hiểm...

Đồng chí Trưởng BCH PCTT & TKCN tỉnh cũng chỉ đạo, ngày 19–8, tất cả thành viên ban chỉ đạo phải xuống cơ sở. Đồng chí cũng phân công các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách chỉ đạo các địa phương ven biển phòng chống bão số 3. 

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online