Hội nghị giao ban của UBND tỉnh với Chủ tịch UBND 27 huyện, thị xã, thành phố.

Đăng ngày 12 - 08 - 2016
100%

Chiều ngày 11/8/2016, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban với Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Quyền – UV BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Thị Thìn – UV BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Đăng Quyền – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Anh Tuấn – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Văn Tuấn – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Chủ tịch UBND 27 huyện, thị, thành; Lãnh đạo và các chuyên viên khối tham mưu Văn phòng UBND tỉnh.

Khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là cuộc họp giao ban để nghe các địa phương nêu những khó khăn, vướng mắc, bức xúc, phát sinh và bất cập trong công tác chỉ đạo điều hành, phát triển sản xuất kinh doanh ở các địa phương; trong đó tập trung vào các vấn đề sau: Vướng mắc về thu hút đầu tư; triển khai các chính sách của tỉnh và Trung ương; quản lý đầu tư xây dựng cơ bản; quản lý đất đai, tài nguyên môi trường; quản lý sử dụng cán bộ, công chức, viên chức; cải cách hành chính; công tác thanh tra và kiểm tra để UBND tỉnh nắm tình hình, tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2016, tạo tiền đề phát triển cho những năm tới.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong công tác chỉ đạo điều hành tại địa phương mình. Trong đó nổi cộm tập trung vào các nhóm lĩnh vực như: tổ chức - nội vụ; tài nguyên - môi trường; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, xây dựng các khu tái định cư; khó khăn trong tiếp cận các cơ chế, chính sách của tỉnh và Trung ương; bất cập trong quy hoạch xây dựng; khó khăn trong sản xuất nông nghiệp. Một số địa phương đề nghị tỉnh cho phép tuyển dụng công chức UBND huyện, công chức cấp xã đối với những nơi còn thiếu theo quy định; sớm có giải pháp về việc thiếu giáo viên và cán bộ quản lý tại các nhà trường cũng như công tác bổ nhiệm cấp Phó tại các phòng, ban của chính quyền cấp huyện. Một số huyện miền núi đề nghị điều chỉnh định mức học sinh/lớp đối với các huyện miền núi để đảm bảo biên chế sự nghiệp giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế (địa bàn rộng, nhiều khu, điểm trường phân tán). Tình trạng khai thác cát trái phép là vấn đề bức xúc của nhiều địa phương. Một số huyện đề nghị quy định cụ thể trách nhiệm của các chủ đầu tư trong giải phóng mặt bằng đối với các dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương, địa điểm; vấn đề bố trí tái định cư cũng gặp nhiều khó khăn. Nhiều huyện đề nghị có quy định hỗ trợ các dự án đầu tư vào địa bàn các huyện miền núi; tháo gỡ khó khăn trong việc cân đối vốn đối ứng trong xây dựng một số công trình kết cấu hạ tầng ở miền núi,...

Ngay sau đó, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trả lời, giải thích và gợi mở hướng giải quyết các khó khăn, vướng mắc mà địa phương gặp phải theo lĩnh vực được phân công phụ trách.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng ghi nhận nỗ lực của các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời, cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại cần tập trung khắc phục. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, tích cực hơn nữa trong phối hợp với các đơn vị, sở, ngành của tỉnh kịp thời tháo gỡ, xử lý dứt điểm những khó khăn, vướng mắc ngay từ khi mới phát sinh.

Đồng chí yêu cầu các địa phương phải nắm vững, cân đối nguồn lực trước khi ký cam kết thực hiện các công trình đầu tư xây dựng cơ bản có phần vốn đối ứng, phần vốn đối ứng hiện còn nợ đọng đối với các công trình đã hoàn thành xây dựng, các huyện khẩn trương tổng hợp báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Tài chính) để có biện pháp xử lý. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính hướng dẫn các huyện mẫu biểu báo cáo, tổng hợp gửi UBND tỉnh.

Đối với việc quản lý khai thác cát trái phép, Công an tỉnh cần vào cuộc cùng với các địa phương để xử lý nghiêm vấn đề này. Về đề nghị quy định cụ thể trách nhiệm của các chủ đầu tư trong GPMB đối với các dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương, địa điểm, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn các địa phương thực hiện ký cam kết giữa chủ đầu tư với huyện trong việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư. Về công tác hỗ trợ di dời các hộ dân gần sông suối, có nguy cơ sạt lở đến nơi ở an toàn, ngoài Dự án sắp xếp, ổn định dân cư vùng ảnh hưởng thiên tai của các huyện được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ, các huyện cần chủ động thực hiện phương án sắp xếp, di dân.

Đối với công tác tổ chức – nội vụ, Sở Nội vụ khẩn trương hoàn thành kế hoạch tổ chức thi tuyển công chức cấp xã và cấp huyện để triển khai thi tuyển. Ngày 09/8/2016, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 120/KH-UBND về sắp xếp, bố trí và tuyển dụng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hành chính ở các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố, đồng chí yêu cầu các huyện thực hiện theo kế hoạch.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố cần chỉ đạo quyết liệt phát triển sản xuất kinh doanh, tăng cường công tác đối thoại để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn, đẩy mạnh thu hút đầu tư; cụ thể hóa Quy định về việc đánh giá kết quả thực hiện và xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các sở, cơ quan ngang sở, UBND các huyện, thị xã, thành phố tới từng phòng, ban của huyện; đồng thời chủ động xử lý dứt điểm các vấn đề bức xúc thuộc thẩm quyền./.

 

<

Tin mới nhất

Đoàn Đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa dự Lễ buộc chỉ cổ tay – nét đẹp văn hóa truyền thống của...(12/04/2024 9:21 SA)

Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm...(11/04/2024 10:50 SA)

Tinh thần và khí thế hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ, vận hội mới của đất nước, đang thôi...(07/04/2024 8:33 CH)

Phát huy tinh thần Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ để hiện thực hóa được khát vọng xây dựng một...(07/04/2024 8:09 CH)

Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung...(02/04/2024 2:31 CH)

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1969 người đã bình chọn
°
392 người đang online