Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp năm 2016.

Đăng ngày 10 - 08 - 2016
100%

Ngày 10/8/2016, tại Trung tâm hội nghị 25B, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp năm 2016. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Phạm Bá Oai – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp trẻ, Hội doanh nhân nữ tỉnh, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hoá và đông đảo các doanh nghiệp trong toàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp là dịp thường niên của tỉnh trong những năm gần đây để nắm bắt kịp thời khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp nhằm tiếp thu, đề xuất, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Từ năm 2016 trở đi, thực hiện theo Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, tỉnh sẽ tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp ít nhất 2 lần/năm. Để buổi đối thoại thành công, hiệu quả, chất lượng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số nội dung, đây là hội nghị thường niên để lắng nghe các ý kiến, đề xuất cũng như nắm bắt khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, từ đó lãnh đạo tỉnh sẽ có chỉ đạo, điều hành một số vấn đề có phạm vi ảnh hưởng lớn tới nhiều doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi đẩy mạnh sản xuất kinh doanh chung của tỉnh; đồng thời các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp không chỉ được tỉnh tổ chức họp định kỳ để giải quyết mà sẽ được theo dõi qua phần mềm. Đồng chí cũng đề nghị các doanh nghiệp trình bày vấn đề vướng mắc, khó khăn trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, chia sẻ, có tính xây dựng và yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cần nghiêm túc tiếp thu.

Tiếp đó, đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày báo cáo tóm tắt tổng hợp những khó khăn, vướng mắc và biện pháp giải quyết các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp. Theo đó, tập trung vào 05 nhóm vấn đề vướng mắc, khó khăn: khó khăn trong tiếp cận đất đai; khó khăn trong tiếp cận vốn; vấn đề chậm thanh toán tiền công trình cho doanh nghiệp; thủ tục hành chính và khó khăn trong việc hưởng ưu đãi của các chính sách.

Các doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, trên cơ sở cởi mở, thẳng thắn, lãnh đạo tỉnh đã dành trọn thời gian để nghe 18 lượt phát biểu của các doanh nghiệp và đại diện lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh như: đề nghị sớm thanh toán tiền công trình cho Công ty CP Tư vấn xây dựng Việt Nam; hoạt động khám bệnh nhân đạo, xem xét quy định khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế của Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng; tạo điều kiện cho trường tư thục phát triển của Công ty TNHH Thanh Lịch; đề nghị UBND tỉnh không xem xét chủ trương cho Tổng Công ty Anh Phát đầu tư xây dựng Nhà máy nước tại hồ Quế Sơn, huyện Tĩnh Gia của Công ty TNHH Xây dựng và Sản xuất vật liệu xây dựng Bình Minh; bố trí địa điểm cho dự án Khu giết mổ tập trung của Công ty CP Phú Gia; vấn đề tạm dừng hoạt động của 26 doanh nghiệp sản xuất băm dăm gỗ; vấn đề cấp quyền khai thác khoáng sản và vật liệu nổ; giá đất tại Khu Công nghiệp Tây Bắc Ga của Công ty TNHH Cơ điện - Xây dựng Thủy điện Hồng Trường... Ngay sau đó, lãnh đạo sở, ngành, địa phương liên quan đã trực tiếp trả lời cụ thể từng vấn đề mà các doanh nghiệp nêu ra.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và tiếp thu những ý kiến, đề nghị của các doanh nghiệp; đồng chí đề nghị các ý kiến chưa được phát biểu tại hội nghị tiếp tục gửi về Văn phòng UBND tỉnh qua đường bưu điện, sẽ tổng hợp các ý kiến và có chỉ đạo của UBND tỉnh giao cho các sở, ban, ngành, địa phương theo chức năng nhiệm vụ trả lời doanh nghiệp. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng trả lời cụ thể, rõ ràng 18 lượt ý kiến của các doanh nghiệp trên tinh thần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp được hoạt động, phát triển tại địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ cần phối hợp chặt chẽ và sớm có giải pháp xử lý để kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; đồng thời khắc phục tồn tại về thủ tục hành chính, tăng cường hướng dẫn hoạt động sản xuất đảm bảo đúng quy định pháp luật cho các doanh nghiệp./.

 

<

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Tốc độ GRDP quý I năm 2024 đứng thứ 3 cả nước(08/04/2024 11:13 SA)

Hội nghị trực tuyến UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và...(04/04/2024 2:53 CH)

Hội nghị trực tuyến đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch...(02/04/2024 2:00 CH)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1969 người đã bình chọn
°
79 người đang online