Tổng kết nhiệm kỳ HĐND tỉnh khóa XVI.

Đăng ngày 28 - 04 - 2016
100%

Sáng ngày 28/4/2016, tại Trung tâm Hội nghị FLC, thị xã Sầm Sơn; HĐND tỉnh khóa XVI tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Uông Chu Lưu - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Trịnh Văn Chiến - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Thị Thìn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, các đồng chí trong Đoàn ĐBQH tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và đông đủ các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI.

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến phát biểu khai mạc tại kỳ họp.

Phát biểu khai mạc tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến khẳng định, 5 năm qua, bám sát chức năng nhiệm vụ và kế thừa những kinh nghiệm của nhiệm kỳ trước; HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh đã đoàn kết, nâng cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ, cử tri và nhân dân trong tỉnh; đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong tỉnh; cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và đưa nghị quyết của Tỉnh ủy vào triển khai thực hiện. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là kỳ họp tổng kết của cả nhiệm kỳ, có ý nghĩa hết sức quan trọng. Vì vậy, các đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu kỹ các tài liệu, dân chủ trong thảo luận, thẳng thắn góp nhiều ý kiến vào nội dung kỳ họp, góp phần vào sự thành công chung của kỳ họp.     

Tiếp đó, các đại biểu tham dự kỳ họp đã nghe Báo cáo tổng kết hoạt động của HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016; Báo cáo tổng kết hoạt động của UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2011 - 2016; Báo cáo công tác của Tòa án nhân dân tỉnh; Báo cáo công tác của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Báo cáo kết quả kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền

báo cáo tại kỳ họp.

Báo cáo tổng kết hoạt động của HĐND tỉnh khóa XVI nêu rõ: Trong cuộc bầu cử ngày 22/5/2011, cử tri trong tỉnh đã bầu được 94 đại biểu HĐND tỉnh; tại kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh đã bầu các chức danh Thường trực HĐND tỉnh; ngay từ đầu nhiệm kỳ, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo soạn thảo, trình HĐND tỉnh thông qua “Quy chế hoạt động của HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016”. Để đảm bảo thủ tục, hoạt động thông suốt và hiệu quả của bộ máy; HĐND tỉnh đã kịp thời kiện toàn, bầu bổ sung các chức danh HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh.

Báo cáo Tổng kết hoạt động của UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã nêu bật nền kinh tế của tỉnh đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong gần 30 năm đổi mới. Giai đoạn 2011 - 2015 đạt mức độ tăng trưởng bình quân trên 11,4%; GDP năm 2015 đạt 1.520 USD/người, gấp 1,9 lần năm 2010. Lĩnh vực văn hóa xã hội chuyển biến tiến bộ; tình hình an ninh, chính tri ổn định, trật tự xã hội được đảm bảo; công tác đối ngoại và hoạt động xúc tiến đầu tư được đẩy mạnh; đời sống vật chất, tinh thần nhân dân được nâng cao.

Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu tại kỳ họp.

Phát biểu tại kỳ họp, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu biểu dương những kết quả mà HĐND, các ngành, các cấp và nhân dân tỉnh Thanh Hóa đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII cần phấn đấu đạt và vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết của HĐND tỉnh đề ra. Tập trung chỉ đạo tổ chức tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Chỉ đạo chặt chẽ việc xây dựng các phương án bảo đảm an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội; giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo của công dân; ngăn chặn mọi hành vi lợi dụng dân chủ, vi phạm pháp luật về bầu cử. Kiên quyết đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc, âm mưu, hoạt động phá hoại cuộc bầu cử và gây rối an ninh, trật tự.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể

có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND tỉnh khóa XVI.

Phát biểu bế mạc, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí lưu ý trong thời gian tới các sở, ban, ngành cần nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các đại biểu để có biện pháp khắc phục hạn chế, yếu kém. Đồng chí nhấn mạnh, kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới là kỳ họp có nhiều nội dung quan trọng, bầu các chức danh của HĐND, UBND tỉnh, bầu Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri địa phương trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Vì vậy, các cơ quan liên quan cần chủ động và phối hợp chặt chẽ để chuẩn bị tốt các nội dung, bảo đảm kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII thành công tốt đẹp.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 27 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND tỉnh khóa XVI.

 

<

Tin mới nhất

Đoàn Đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa dự Lễ buộc chỉ cổ tay – nét đẹp văn hóa truyền thống của...(12/04/2024 9:21 SA)

Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm...(11/04/2024 10:50 SA)

Tinh thần và khí thế hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ, vận hội mới của đất nước, đang thôi...(07/04/2024 8:33 CH)

Phát huy tinh thần Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ để hiện thực hóa được khát vọng xây dựng một...(07/04/2024 8:09 CH)

Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung...(02/04/2024 2:31 CH)

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1971 người đã bình chọn
°
494 người đang online