Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân.

Đăng ngày 08 - 12 - 2016
100%

Sáng ngày 07/12/2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân. Tham dự có các Phó Thủ tướng: Vũ Đức Đam, Trịnh Đình Dũng; lãnh đạo các Bộ, ngành và 63 địa phương tại các đầu cầu truyền hình trực tuyến. Đồng chí Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBDN tỉnh chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, đến nay cả nước đã đưa vào sử dụng 3,7 triệu m2 nhà ở xã hội tại khu vực đô thị và khu công nghiệp, góp phần giải quyết chỗ ở cho gần 500 nghìn người thu nhập thấp, công nhân lao động tại đô thị và khu công nghiệp. Đồng thời, việc đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội đã góp phần quan trọng vào việc tái cấu trúc thị trường bất động sản, khắc phục sự chênh lệch cung - cầu, giúp thị trường phát triển ổn định, lành mạnh.

 Phó Chủ tịch UBDN tỉnh Ngô Văn Tuấn chủ trì tại điểm cầu Thanh Hóa.

Tuy nhiên, việc phát triển nhà ở xã hội cho người nghèo, người thu nhập thấp khu vực đô thị, công nhân khu công nghiệp chưa đáp ứng nhu cầu, chưa đạt chỉ tiêu đã đề ra trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia. Tính đến tháng 11/2016, cả nước mới hoàn thành việc đầu tư xây dựng 179 dự án nhà ở xã hội tại khu vực đô thị và khu công nghiệp, chiếm 28% chỉ tiêu đề ra trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020.

Tại Hội nghị, đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương, các Tổng công ty và các tỉnh, thành phố đã phát biểu ý kiến xoay quanh vấn đề về cơ chế hỗ trợ vốn đầu tư, hệ thống hạ tầng, dịch vụ, đất đai cũng như việc quy hoạch các dự án nhà ở sao cho hợp lý.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận và biểu dương các địa phương trong việc quan tâm đến việc xây dựng nhà ở xã hội; hoan nghênh một số Tập đoàn, Tổng công ty đã và đang có chủ trương phát triển các dự án nhà ở xã hội số lượng lớn với giá chỉ vài trăm triệu đồng/căn hộ để người nghèo có cơ hội chọn được nơi an cư.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nhà ở xã hội,

nhà ở cho công nhân. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)

Tuy nhiên, nhu cầu nhà ở xã hội còn rất lớn, nhất là người nghèo, công nhân ở các khu công nghiệp; vì vậy Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, trong thời gian tới các địa phương cần bố trí vị trí đất thuận lợi để xây dựng các khu nhà ở xã hội; các Bộ, ngành cần tạo cơ chế chính sách thuận lợi để các đơn vị có chức năng lập các dự án làm nhà ở xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết tốt các vấn đề xã hội cấp thiết.

Sau kết luận của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đồng thời xây dựng các giải pháp hỗ trợ đặc thù nhằm đẩy mạnh việc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trên địa bàn tỉnh.

 

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online