Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị Sầm Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Đăng ngày 22 - 10 - 2016
100%

Chiều ngày 21/10/2016, đồng chí Ngô Văn Tuấn – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị nghe dự thảo phương án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị Sầm Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Tại hội nghị, đơn vị tư vấn (Công ty JINA Architects co. LTD  - Hàn Quốc) đã trình bày dự thảo phương án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị Sầm Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, phương án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị Sầm Sơn được nghiên cứu trên  diện tích 4.500 ha, tăng 2.800 ha so với quy hoạch cũ, có 8 khu chức năng. Đơn vị tư vấn đề xuất 3 chiến lược, 5 ý tưởng để phát triển Sầm Sơn thành một đô thị phục vụ thuận lợi cho người dân và du khách.

Một số quy hoạch tạo điểm nhấn nhằm phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là khai thác tối đa tiềm năng du lịch của thị xã, như: Duy trì hệ thống giao thông đường bộ chính kết nối với TP Thanh Hóa và các địa phương khác; xây dựng bến du thuyền và cảng biển nhằm phát triển du lịch sinh thái sông Đơ và sông Mã; tạo lập khu công viên sinh thái núi Trường Lệ thành điểm nhấn của đô thị; kết hợp không gian hoạt động xung quanh thành phố nhằm phát triển năng động khu vực ven sông Đơ; nghiên cứu xây dựng các mô hình nông nghiệp công nghệ cao; xây dựng chợ thủy sản; bảo đảm phúc lợi bằng việc thành lập các cơ sở giáo dục và đào tạo nghề, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng các cơ sở y tế…

Đồng chí Ngô Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Văn Tuấn đánh giá cao  ý tưởng quy hoạch của đơn vị tư vấn. Các điểm nhấn được đưa ra trong quy hoạch có tính đột phá, hướng đến mục tiêu xây dựng đô thị biển Sầm Sơn thành một đô thị du lịch biển đẹp, văn minh, hiện đại thuộc nhóm những thành phố biển hàng đầu, đáng sống của cả nước.

Đồng chí yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến góp ý của các sở, ngành tại cuộc họp để hoàn chỉnh quy hoạch. Để quy hoạch mang tính khả thi cao hơn, đồng chí đề nghị đơn vị tư vấn cần cập nhật tất cả các dự án của Sầm Sơn đã được phê duyệt quy hoạch vào đồ án; bổ sung bản đồ sử dụng đất, bản đồ không gian kiến trúc; đồng thời xây dựng thêm phương án quy hoạch khi nước biển dâng. Tập trung quy hoạch các dự án, công trình tại các vị trí chưa có nhà đầu tư như: khu vực núi Trường Lệ, sông Đơ, các khu vực mở rộng... Về hệ thống giao thông, cần cập nhật các quy hoạch cụ thể  các tuyến quốc lộ; nghiên cứu quy hoạch liên kết với các vùng lân cận và với các khu trọng điểm của tỉnh đảm bảo lưu thông thuận lợi. Nghiên cứu quy hoạch các bãi đỗ xe, bến xe trong khu vực một cách hợp lý. Quy hoạch nông nghiệp theo hướng giảm diện tích đất nông nghiệp, hướng tới quy hoạch vùng nông nghiệp công nghệ cao phục vụ cho mục tiêu du lịch, tăng diện tích cây xanh, hoa và các công trình dịch vụ công cộng. Bổ sung thêm quy hoạch các khu vực bảo tồn phát triển Di sản văn hóa. Đồng chí giao Sở Xây dựng và UBND thị xã Sầm Sơn phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thiện dự thảo quy hoạch trước khi trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy./.

 

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online