Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa viếng các nghĩa trang liệt sĩ tại tỉnh Điện Biên

Đăng ngày 21 - 01 - 2016
100%

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, trong 2 ngày 20 và 21-1, Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tới dâng hương, viếng các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ thuộc tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh

cùng các thành viên trong đoàn công tác dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ Đồi A1.

Cùng đi có đồng chí Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn Thanh niên, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh. Tiếp và dự lễ dâng hương có đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh Điện Biên.

Theo thống kê, hiện nay, tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Điện Biên có trên 800 phần mộ liệt sĩ là con em quê Thanh Hóa. Trong đó, tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi A1 có phần mộ của Anh hùng liệt sĩ Tô Vĩnh Diện, người con sinh ra ở xã Nông Trường, huyện Nông Cống, nay thuộc huyện Triệu Sơn đã anh dũng lấy thân mình chèn pháo trong chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử năm 1954. Tại các nghĩa trang liệt sĩ Đồi A1, Tông Khao, Độc Lập, Him Lam và nghĩa trang liệt sĩ ngành giao thông vận tải B142, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thanh Sơn cùng các thành viên trong đoàn công tác đã dâng hương, dâng hoa, kính cẩn nghiêng mình, dành 1 phút mặc niệm trước những hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả. Sau lễ viếng, các thành viên trong đoàn đã thắp hương lên từng phần mộ các anh hùng liệt sĩ.

Thay mặt cán bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn các ban, ngành, đoàn thể và đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên luôn quan tâm, chăm sóc phần mộ các anh hùng, liệt sĩ là con em tỉnh Thanh Hóa, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Điện Biên tiếp tục quan tâm, chăm sóc những phần mộ các anh hùng liệt sĩ của cả nước nói chung và của tỉnh Thanh Hóa nói riêng.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thanh Sơn đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho Ban quản lý các nghĩa trang liệt sĩ và cảm ơn các Ban quản lý đã chăm sóc chu đáo phần mộ của các anh hùng liệt sĩ đang an nghỉ tại các nghĩa trang.

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online