Thanh tra tỉnh Thanh Hóa kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành thanh tra Việt Nam.

Đăng ngày 19 - 11 - 2015
100%

Sáng 19/11/2015, tại trung tâm Hội nghị 25b, thành phố Thanh Hóa; Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành thanh tra Việt Nam (23/11/1945 - 23/11/2015) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Huỳnh Phong Tranh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh

trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Năm 1956, Ban Thanh tra tỉnh Thanh Hóa được thành lập và đi vào hoạt động; bước đầu có 8 cán bộ, đến nay toàn tỉnh có 46 tổ chức thanh tra nằm trong hệ thống thanh tra Nhà nước (Thanh tra tỉnh, 27 tổ chức thanh tra cấp huyện và 18 tổ chức thanh tra cấp sở, ngành), với 354 cán bộ, công chức; trong đó, trên 80% có trình độ chuyên môn đại học và trên đại học, được đào tạo ở nhiều chuyên ngành, lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, lực lượng thanh tra chuyên ngành, thanh tra nhân dân hoạt động tương đối đồng đều. Nhờ đó đã phát hiện, xử lý kịp thời các khuyết điểm, vi phạm và kiến nghị nhiều biện pháp chấn chỉnh, khắc phục những bất cập, sơ hở trong cơ chế, chính sách, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trên nhiều lĩnh vực, phòng ngừa tham nhũng, ổn định tình hình, góp phần quan trọng vào công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

Chỉ tính riêng trong 10 năm gần đây, toàn Ngành đã tiến hành 2.755 cuộc thanh tra kinh tế - xã hội, đã phát hiện sai phạm về kinh tế 1.071 tỷ đồng, 85 ha đất và 139 tấn gạo; kiến nghị thu hồi cho nhà nước 625 tỷ đồng và 73 ha đất; kiến nghị giảm trừ quyết toán, không thanh toán 446 tỷ đồng; tập trung vào các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực được dư luận xã hội quan tâm, như: Đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm phương tiện, thiết bị dịch vụ công; quản lý tài chính, ngân sách, thuế; quản lý, sử dụng đất; quản lý khai thác, kinh doanh tài nguyên, khoáng sản; thực hiện các chính sách hỗ trợ của nhà nước, chính sách an sinh xã hội... Qua hoạt động thanh tra, các cơ quan thanh tra đã kiến nghị cấp có thẩm quyền nhiều biện pháp, giải pháp nhằm điều chỉnh, khắc phục những bất cập, sơ hở của cơ chế chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực.

Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh

trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp ngành thanh tra.

Cùng với công tác thanh tra, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được quan tâm thực hiện và có chuyển biến tiến bộ; chất lượng tham mưu trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo ngày càng được nâng cao, nhiều vụ việc khiếu kiện kéo dài, phức tạp đã được giải quyết dứt điểm, chấm dứt khiếu kiện; số vụ khiếu kiện đông người giảm và không còn điểm nóng.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà ngành Thanh tra Thanh Hóa đạt được trong thời gian qua. Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới các đồng chí đề nghị ngành Thanh tra Thanh Hóa cần tiếp tục phát huy tốt hơn nữa truyền thống vẻ vang của ngành, tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Tăng cường đổi mới hoạt động thanh tra có trọng tâm, trọng điểm; nâng cao hiểu quả, hiệu lực thanh tra và đẩy mạnh giám sát xử lý kỷ luật sau thanh tra. Làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xây dựng và hoàn thiện thể chế quản lý Nhà nước và các cơ chế, chính sách. Chủ động tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; tích cực rà soát, tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện tồn đọng, kéo dài trên địa bàn tỉnh; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khoá 17 và Chương trình hành động của Tỉnh uỷ Thanh Hoá về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Xây dựng đội ngũ thanh tra vững mạnh, nâng cao trình độ nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng trao tặng Bức trướng cho Thanh tra tỉnh.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Thanh tra tỉnh Thanh Hóa và trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Thanh tra cho các 4 đồng chí là lãnh đạo tỉnh vì đã có nhiều cống hiến, đóng góp cho ngành Thanh tra. Cá nhân đồng chí Lê Văn Thiêm - Chánh Thanh tra tỉnh được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng Thanh tra tỉnh Thanh Hóa Bức trướng mang dòng chữ: “Đoàn kết, trung thực, cẩn trọng, khách quan, góp phần đưa tỉnh Thanh Hóa năm 2020 thành tỉnh khá”.

<

Tin mới nhất

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá kết quả thực hiện quý I; đề ra nhiệm vụ trọng tâm quý II(29/03/2024 10:00 SA)

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Tổng kết thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và công tác xây dựng Đảng...(14/03/2024 3:21 CH)

UBND tỉnh tổ chức Phiên họp tháng 3 năm 2024(01/03/2024 10:39 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết...(25/02/2024 3:09 CH)

Phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 02 năm 2024: Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn...(22/02/2024 2:17 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online